Dự án D-Home của Shark Đặng Hồng Anh huy động vốn ở bãi giữ xe?

Google News

(Kiến Thức) - Dù vẫn chỉ là một bãi giữ xe, nhưng dự án D-Home đã được rao bán trên các trang mạng và đưa ra phương thức thanh toán cho khách hàng sau khi đặt cọc giữ chỗ.

Dự án D-Homme (765 Đường Hồng Bàng, quận 6, TP.HCM) với diện tích đất là 5.624 m2. Quy mô công trình gồm 3 tầng hầm, 5 tầng thương mại, 25 tầng căn hộ cao cấp với tổng số lượng căn hộ 485 căn gồm 6 loại căn hộ từ tầng 6 đến tầng 30.

Dự án do công ty TNHH MTV DHA làm chủ đầu tư. Công ty này hiện do ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch.

Theo quy định tại điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản thì bất động sản hình thành trong tương được đưa vào kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện nhất định như: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, ...; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Du an D-Home cua Shark Dang Hong Anh huy dong von o bai giu xe?
Ông Đặng Hồng Anh hiện là Chủ tịch của DHA. 

Tuy nhiên, tại dự án nói trên, trong thời gian qua đã có nhiều quảng bá trên các trang mạng đã gây được sự chú ý của khách hàng.

Nhân viên bán hàng của dự án này giới thiệu ở đây có nhiều tiện ích gồm: hồ bơi vô cực, khu thể thao dưới nước Aqua Gym, hồ bơi nước khoáng nhân tạo không chứa Clo tốt cho sức khỏe, hồ bơi trẻ em khám phá đại dương, khu Raining Zone trò chơi dưới nước…

Du an D-Home cua Shark Dang Hong Anh huy dong von o bai giu xe?-Hinh-2
Phương thức thanh toán khi khách hàng đặt cọc giữ chỗ. 

Theo lời nhân viên bán hàng, hiện dự án D-Homme đang tiến hành giữ chỗ 50 triệu đến ngày mở bán sẽ đóng thêm 15%. Dự án đang vô cùng hot trên thị trường nếu khách hàng không nhanh sẽ lỡ cơ hội.

Thế nhưng, khi phóng viên xuống thực địa dự án lại cho thấy một hiện thực hoàn toàn khác.

Cụ thể, bên trong dự án vẫn là bãi đất đang là nơi để trông giữ ô tô và xe máy.

Ở phía bên ngoài khu đất chưa treo biển hiệu, biển báo công trình, và thông tin chủ đầu tư thể hiện sắp tới đây, tại vị trí này sẽ xuất hiện dự án D-Home như đã quảng cáo rầm rộ trên truyền thông.

Du an D-Home cua Shark Dang Hong Anh huy dong von o bai giu xe?-Hinh-3
 Bên ngoài của dự án.
Du an D-Home cua Shark Dang Hong Anh huy dong von o bai giu xe?-Hinh-4
 Bên trong của dự án.
Liên hệ với nhân viên bán hàng, phóng viên nhận được câu trả lời bãi xe đang chờ di dời nên chưa thi công, khi nào dời hết xe sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng, đo đạc ép cọc, khoảng đến tháng 5/2020 sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán với khách hàng và lúc đó cũng sẽ có giấy phép xây dựng.

Qua các lời tiếp thị của nhân viên bán hàng, nhiều câu hỏi được đặt ra về dự án của Shark Đặng Hồng Anh. Phải chăng đơn vị chủ đầu tư đang thực hiện chiêu trò huy động vốn bất chấp việc vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho dự án để thu lợi bất chính?

Bên cạnh đó, việc quảng bá dự án và chủ trương nhận tiền đặt cọc của khách hàng khi dự án vẫn chưa xây dựng xong phần móng sẽ phần nào đẩy khách hàng vào thế bất lợi, kèm theo nhiều rủi ro.

Du an D-Home cua Shark Dang Hong Anh huy dong von o bai giu xe?-Hinh-5
Dự án D-Home đang được quảng bá rao bán trên các trang mạng internet. 

Anh Hồ Phương (ngụ quận Bình Tân) – một nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS cho biết, việc các chủ đầu tư huy động vốn ở các dự án hình thành trong tương lai hiện nay diễn ra rất nhiều và không còn là chuyện mới trên thị trường.

Tuy nhiên, khách hàng gặp phải chủ đầu tư huy động vốn nhưng đã hoàn thành các điều kiện hồ sơ pháp lý thì rủi ro sẽ ít hơn. Còn nếu khách hàng gặp phải chủ đầu tư huy động vốn nhưng vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý thì khách hàng sẽ gặp rất nhiều rủi ro khó lường.

Việc chủ đầu tư và đơn vị môi giới huy động vốn của khách hàng bằng hình thức nào nói trên khi chưa xây dựng xong phần móng, hạ tầng thì đều trái với quy định của pháp luật.

Vì vậy, hiện nay khách hàng và nhà đầu tư khi có nhu cầu mua nhà ở cần phải tìm hiểu về chủ đầu tư và nên gửi gắm niềm tin của mình vào những đơn vị có uy tín, thương hiệu.

Gia Bảo