Dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City xây không phép: Ông chủ là ai?

Google News

Chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City vừa bị xử phạt là Công ty Bình Dương, do đại gia Nguyễn Đức Thuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty cổ phần thương mại và du lịch Bình Dương (gọi tắt Công ty Bình Dương) - chủ đầu tư dự án khu dân cư nhà vườn, biệt thự Vườn Cau (dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City, tại phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Du an Ho Guom Xanh Thuan An City xay khong phep: Ong chu la ai?
Dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City. 
Theo quyết định xử phạt, Công ty Bình Dương tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.
Các hạng mục công trình vi phạm là công trình hạ tầng kỹ thuật gồm 12 tuyến đường tại dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An City. Thời điểm bị phát hiện xây dựng không phép, các tuyến đường này đang thi công đổ đất, san gạt, lu lèn mặt đường.
Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Bình Dương phải làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình vi phạm.
Du an Ho Guom Xanh Thuan An City xay khong phep: Ong chu la ai?-Hinh-2
 Ông Nguyễn Đức Thuấn.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty Bình Dương được thành lập năm 2006, có địa chỉ tại số 1 đường Xuyên Á, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Công ty đăng ký ngành nghề Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Thuấn (SN 1957). Ngoài ra, ông Thuấn còn là Chủ tịch, đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group).
Theo giới thiệu, TBS Group được thành lập từ tháng 6/2005, hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất giày dép và cũng là cái tên có kết quả kinh doanh ấn tượng bậc nhất trong ‘hệ sinh thái’ của ông Nguyễn Đức Thuấn.
Sự ra đời của Công ty cổ phần Đầu tư TBS Land (Công ty con của TBS Group) đánh dấu bước tiến mới của TBS Group trong mảng kinh doanh, đầu tư và phát triển bất động sản. Tập đoàn của ông Nguyễn Đức Thuấn đã có quãng thời gian dài tích luỹ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, một phần là nhờ việc phát triển các bất động sản công nghiệp khi mở rộng sản xuất da giày, túi xách - những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, mang lại nguồn lợi nhuận ấn tượng trong nhiều năm.
Bên cạnh đó, ông Thuấn cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm đại diện cho Công ty CP Thương mại và Du lịch Bình Dương (Bình Dương Tourist), đóng vai trò nổi bật trong sự phát triển của mảng bất động sản và logistics (Công ty này được thành lập vào tháng 3/2006).
Trong đó, Bình Dương Tourist là Công ty mẹ, nắm giữ 60% vốn của Công ty CP Logistics TBS Sông Châu. Công ty này được thành lập vào tháng 8/2018, là chủ đầu tư dự án “Kho cảng sản phẩm dầu và hoá dầu” tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Ông Nguyễn Đức Thuấn còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty CP Đầu tư và Xúc tiến thương mại Việt Nam - Lefaso; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Thuốc Sát Trùng Việt Nam.
Khánh Hoài (T/H)