Dù bạn có giàu có đến đâu cũng đừng hào phóng với những kiểu người này

Google News

Sống trên đời này, dù có tiền hay không thì cũng phải biết cách nhìn người, đừng kết bạn tùy tiện, cũng đừng tùy tiện giúp đỡ.

Người thiếu chữ tín

Du ban co giau co den dau cung dung hao phong voi nhung kieu nguoi nay

Ở đời, giữa người với người quan trọng nhất là giữ chữ tín. Nếu lỡ kết giao với một người bất tín thì hãy sớm từ bỏ mối quan hệ này, bởi giữ lại một kẻ không đáng tin bên mình, bạn chỉ có thể tự mình "nếm trải" từ thất vọng này đến thất vọng khác mà thôi.

Cũng không nên giúp đỡ, hào phóng với những kiểu người này bởi những người này sẽ sẵn sàng chà đạp lên chữ tín. Giả sử anh ta mượn tiền của bạn, đừng quá mong đợi vào việc anh ta sẽ trả đúng hẹn.

Vô cùng ích kỷ, coi việc nhận sự giúp đỡ từ người khác là chuyện đương nhiên

Du ban co giau co den dau cung dung hao phong voi nhung kieu nguoi nay-Hinh-2

Không phải tất cả sự giúp đỡ bằng tiền có thể được chấp nhận, cũng không phải tất cả mọi cố gắng đều có thể thay đổi một người. Bởi cuộc sống này có những người luôn ích kỷ, dù bạn giúp đỡ bao nhiêu cũng không thể đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của họ.

Một người không biết cách hài lòng, dù bạn có giúp đỡ nhiều đến đâu, họ cũng không thể cảm nhận được điều đó. Khi nhận sự giúp đỡ, họ sẽ chê ít; đến khi bạn không thể giúp họ nữa, họ sẽ quay sang trách móc bạn tại sao không giúp họ. Những người mang một trái tim cực kỳ ích kỷ như vậy không bao giờ cảm thấy hài lòng và sự giúp đỡ của bạn luôn luôn là không đủ.

Những kẻ vô ơn

Du ban co giau co den dau cung dung hao phong voi nhung kieu nguoi nay-Hinh-3

Khi trao đi lòng tốt, có thể bạn không cần đối phương đáp trả. Người ta thường nói: Ơn bằng giọt nước cũng coi bằng suối tuôn mà đền đáp. Tuy nhiên, khi những người bạn đã giúp đỡ chưa bao giờ tỏ lòng tôn trọng và biết ơn sự giúp đỡ của bạn, chỉ có thể nói lòng tốt của bạn đã gửi sai người.

Trong một số trường hợp, lòng tốt có thể mang đến cho bạn một mối quan hệ tốt, nhưng một số lòng tốt sẽ chỉ khiến bạn bị hiểu lầm, thậm chí đưa đến những rắc rối khó lường cho bạn. Vì vậy đừng trao tấm lòng của bạn cho những người không có trái tim.

Người luôn ghen tị với người khác

Du ban co giau co den dau cung dung hao phong voi nhung kieu nguoi nay-Hinh-4

Có người không vui khi thấy bạn có nhiều tiền, thành công, dù bạn có hào phóng tặng người ta “một phong lì xì đỏ” thì dù ngoài mặt rất vui nhưng trong lòng luôn đố kị, tiểu nhân.

Có một số người có suy nghĩ rất hẹp hòi, đố kị, vì vậy họ luôn cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để làm hại người khác. Có một số người cũng có suy nghĩ như vậy, nhưng họ chỉ muốn vượt mặt bạn nên rất nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Những kiểu người này chỉ chờ cơ hội bạn khó khăn sẽ sẵn sàng giẫm đạp lên lưng bạn, vì vậy, đừng thể hiện sự giàu có của mình trước mặt những kẻ ghen ghét, bạn phải khéo léo nếu vẫn còn duy trì mối quan hệ với họ.

Theo Nguyễn Giang/Công Lý & Xã hội