Dùng 500.000 đồng, hộ dân nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu

Google News

Một hộ dân tại xã Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An), nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng. Sau khi tính toán lại, số tiền thực tế chỉ hơn 500.000 đồng.

Ngày 24/6, ông Trương Quang Định, Giám đốc điện lực Qùy Châu (Nghệ An) xác nhận, đơn vị đang xử lý vụ việc một hộ dân tại xã Kim Sơn (huyện Quế Phong) bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 chỉ hơn 500.000 đồng. Như vậy, số tiền chênh lệch lên tới 30 lần.
Dung 500.000 dong, ho dan nhan hoa don tien dien hon 16 trieu
Hóa đơn tiền điện sau khi điều chỉnh lại. Ảnh: Chụp màn hình. 
Sai sót này, theo ông Định, là do nhân viên đi ghi số điện rồi dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.
“Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu cũng cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào về chỉ số điện”, ông Định cho hay.
Giám đốc điện lực Quỳ Châu cho hay đại diện đơn vị sẽ trực tiếp đến hộ dân này xin lỗi về sự việc, đồng thời, sẽ làm rõ và có kỷ luật nghiêm đối với cán bộ gây nên sai sót.
Từ ngày 1/7/2016 Điện lực Quế Phong đã được sáp nhập vào Điện lực Quỳ Châu thuộc Công ty Điện lực Nghệ An.
Theo P. Hòa/Zing