Dược phẩm Abipha thực hiện phân loại trang thiết bị y tế như thế nào?

Google News

Theo nghị định 36/2016/NĐ-CP, tất cả các trang thiết bị y tế đều phải được phân loại để kiểm soát các yếu tố rủi ro nhằm đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả.

Theo tìm hiểu, thực hiện phân loại trang thiết bị y tế là bước đầu tiên để kiểm soát mức độ rủi ro của thiết bị nhằm đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế. Các doanh nghiệp muốn phân loại được TTBYT phải được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ y tế cấp số đủ điều kiện phận loại TTBYT. 
Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ y tế công bố đủ điều kiện phân loại Trang thiết bị y tế theo số công bố 210000003/PCBPL-BYT.
Duoc pham Abipha thuc hien phan loai trang thiet bi  y te nhu the nao?
 
Dược phẩm Abipha là đơn vị tiếp nhận yêu cầu phân loại sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic của Dược phẩm Nasaki. Dược phẩm Abipha đã tiến hành phân loại theo nghị định 36/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi nghị định 169/2019/NĐ-CP). Theo nghị định này, sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic được phân loại TTBYT loại A căn cứ theo quy tắc 5, phần II, Thông tư 39/2016/TT – BYT.
Duoc pham Abipha thuc hien phan loai trang thiet bi  y te nhu the nao?-Hinh-2
 
Việc bà Hường sử dụng các từ ngữ "diệt", "đặc trị", "trị", "loại bỏ"...: “Chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”, hay có thể “điều trị viêm lợi, hôi miệng tại nhà”... trong quảng cáo sản phẩm không liên quan đến Dược Phẩm Abipha. Đây là các nội dung do bà Hoàng Thị Hường - Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường đưa ra trong các buổi livestream bán hàng để khẳng định chất lượng sản phẩm.
Bảo Ngân