Duy trí 4 thói quen xấu này, sớm muộn cũng thiêu rụi tiền tài, danh vọng

Google News

Dưới đây là 4 thói quen xấu đau xấu đớn, nếu con người vẫn cố chấp duy trì sẽ tự tay thiêu rụi toàn bộ tiền tài, danh vọng trong chớp mắt.

1. Tức giận
Duy tri 4 thoi quen xau nay, som muon cung thieu rui tien tai, danh vong
Ảnh minh họa. 
Xưa nay, sự tức giận là một thói quen xấu, chẳng bao giờ đưa con người đến một kết thúc tốt đẹp, chỉ khiến mọi thứ thêm bế tắc, bất an, thậm chí sinh thêm bệnh tật mà thôi. Thế nên, khi gặp hiềm khích, bất công, hãy cố gắng dĩ hòa vi quý, tránh được va chạm đến đâu thì tránh, như vậy mới có thể tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh, thêm bạn bớt thù, không bị tiểu nhân quấy phá, gièm pha. Nhịn một chút, chẳng thiệt vào đâu, lại còn lợi đủ đường.
2. Phàn nàn
Mỗi người một cuộc sống, đã sinh ra trên cõi đời này, ai cũng mang trong mình một nỗi khổ riêng, chẳng thể trọn đời sung sướng, vô lo vô nghĩ. Gặp chuyện nhỏ phàn nàn, sẽ khiến mọi người xung quanh khinh thường. Gặp chuyện lớn ca thán, công danh sự nghiệp dễ dàng lụi bại trong chớp mắt. Vậy nên khi gặp khó khăn, thay vì cố chấp duy trì thói quen xấu này, hãy dùng trí tuệ để tìm ra hướng giải quyết đúng đắn.
3. Trọng hình thức
Ông cha ta có câu: Nhìn mặt nhưng chẳng biết lòng. Vậy nên, nhìn người đừng quá trọng hình thức, đây là một thói quen xấu. Vì những kẻ bên ngoài bóng bẩy, dùng hàng hiệu, nói lời hay, ý đẹp, lại sở hữu những mặt tối và âm mưu hiểm độc vô cùng. Thậm chí, không cẩn thận, họ có thể đâm sau ta bất cứ lúc nào không hay. Bên cạnh đó, làm người, đừng quá tút tát cho vẻ bề ngoài của mình, mà hãy biết tu thân tích đức, rèn luyện trí tuệ bên trong, để trở thành một người "đẹp hoàn thiện" cả trong lẫn ngoài.
4. Lãng phí vào những thứ không đáng
Nhiều người dù giàu sang hay nghèo khó thường phung phí đồng tiền quá mức, kiếm được bao nhiêu, tiêu hết bấy nhiều, đặc biệt vào những thứ không đáng. Họ quá quan tâm đến vật chất, điều gì cũng muốn, không biết tiết chế bản thân. Để rồi, khi thời cơ đầu tư chín muồi đến lại không đủ vốn. Bệnh tật tìm đến lại không đủ tiền chạy chữa, khổ cực vô cùng. Đây là một thói quen xấu cần phải loại bỏ.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp