Giá hơn 840 triệu đồng, VF 8 đang là mẫu xe đáng mua nhất

Google News

Chi phí sở hữu VinFast VF 8 đang ở mức lý tưởng chưa từng có với tổng ưu đãi lên tới hơn 267 triệu đồng. Đây được xem là cơ hội “không có lần 2” để nhiều người mang về nhà mẫu xe xịn nhất phân khúc D-SUV.

Sở hữu SUV xịn hạng D với giá… xe hạng C

Anh Nguyễn Trần Vỹ, chủ một chuỗi cửa hàng thực phẩm tại Hà Nội vẫn chưa hết “lâng lâng” vì món quà bất ngờ của VinFast khi chốt mẫu VF 8 Lux Plus cuối tuần trước. Mẫu D-SUV của VinFast anh nhắm có mức giá niêm yết 1,569 tỷ đồng (mua pin) – số tiền theo anh là đã “quá ngon” khi so với trang bị, thông số. Tuy nhiên, với chính sách ưu đãi linh hoạt đang áp dụng, anh có thể lựa chọn được giảm trừ số tiền lên tới hơn 267 triệu đồng, giúp mức giá sau ưu đãi chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng.

Gia hon 840 trieu dong, VF 8 dang la mau xe dang mua nhat
 
Cụ thể, số tiền này là tổng giá trị những quyền lợi lớn VinFast đang “tặng liền tay” cho toàn bộ khách hàng mua VF 8 như ưu đãi 6% giá xe, tương đương 50% lệ phí trước bạ; gói khám sức khỏe Vinmec dành cho bản thân và gia đình trị giá 100 triệu đồng; sạc điện 2 năm miễn phí tại hệ thống trạm V-GREEN; miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng) trong 2 năm tại các điểm thuộc Vingroup; cùng quà hiện vật là thảm sàn và bộ sạc 2,2kW.

“Tôi chọn quy đổi sang tiền mặt nhưng thực tình, những món quà trên là thiết thực cho nhiều người. Cách tặng quà của VinFast hoàn toàn không phải ‘tặng cho có’ như nhiều hãng xe khác”, anh Trần Vỹ nói.

Trên nhiều diễn đàn yêu xe, VF 8 cũng đang là cái tên được quan tâm nhiều nhất. Anh Nguyễn Bá Nghĩa, một thành viên của diễn đàn chủ xe VF 8 tính toán, với đợt ưu đãi mới nhất, khách hàng đặt những mẫu như VF 8S cũng nhận được ưu đãi lớn, lên tới 238 triệu đồng. Từ đó, chi phí thực để sở hữu VF 8 chỉ còn từ hơn 840 triệu đồng, thấp hơn cả một số xe xăng hạng C trên thị trường.

“Quà xịn, xe xịn, mua VF 8 thời điểm này quá lý tưởng”, thành viên này tổng kết.

VF 8 phiên bản thăng hạng: Hoàn thiện và thú vị

Thực tế, với nhiều chủ xe, ngay cả khi chưa có ưu đãi, VF 8 vẫn là mẫu xe đáng mua số 1 phân khúc, đặc biệt là phiên bản thăng hạng đẳng cấp VF 8 Lux mà VinFast vừa ra mắt. Cách mix 2 tone màu mới sang trọng khiến phiên bản VF 8S Lux và VF 8 Lux Plus ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt đã khiến cộng đồng yêu xe “chao đảo”.

Gia hon 840 trieu dong, VF 8 dang la mau xe dang mua nhat-Hinh-2
 
Không chỉ đẹp về “giao diện”, những nâng cấp bên trong dòng VF 8 Lux còn được đánh giá là hoàn thiện và thú vị hơn rất nhiều, đặc biệt là ViVi phiên bản 2.0 tích hợp AI tạo sinh. Trong trải nghiệm mới đây, reviewer Trương Ngọc Dương (kênh Dương Dê) đã liên tiếp thử tài trợ lý ảo VinFast với những loạt câu hỏi nối tiếp như: Gợi ý du lịch, Quán ăn nào ngon tại Hà Nội, Chỉ đường tới một quán ăn… ViVi 2.0 trả lời vô cùng linh hoạt, thậm chí còn đưa ra nhiều lựa chọn cho chủ xe, hoàn toàn không đứt đoạn hay cứng nhắc. “Trước đó, ViVi đã thực hiện dễ dàng các câu lệnh cơ bản nhưng khi lên phiên bản mới thì tương tác như ChatGPT”, reviewer Trương Ngọc Dương nhận xét về độ linh hoạt của trợ lý ảo phiên bản mới.

Anh cũng đánh giá cao mẫu D-SUV bởi trang bị “full ADAS” với những tính năng như: Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn… “Nhận biết biển báo giao thông rất hay, hiển thị ngay trên màn hình HUD, các cảnh báo va chạm khác cũng rất đầy đủ”, anh nói.

Song song, nhiều chủ xe cho rằng, dịch vụ hậu mãi là một phần không thể không nhắc tới khi nói tới các giá trị đi kèm của VF 8.

Hệ thống trạm sạc hiện đã phủ khắp 63 tỉnh, thành phố với quy hoạch 150.000 cổng sạc, giúp cộng đồng chủ xe yên tâm dù di chuyển trong các đô thị lớn hay các chuyến xuyên Việt. Hơn nữa, mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN được kỳ vọng sẽ giúp hạ tầng trạm sạc phát triển mạnh hơn cả về độ phủ và mật độ.

Hệ thống xưởng dịch vụ cũng được đánh giá cao, đặc biệt là với thông tin GSM – đối tác đồng hành chiến lược của Vingroup mới đây đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Mê Kông Xanh (thuộc Tập đoàn Mai Linh) lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô dự kiến có quy mô 99 xưởng vào năm 2025, hòa chung vào hệ thống hơn 80 xưởng dịch vụ của VinFast.

Ngoài ra, cam kết cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi chính hãng cho các dòng xe ô tô điện VinFast trong tối đa 24 giờ đã được không ít chủ xe trải nghiệm và bày tỏ sự hài lòng.

Theo giới chuyên gia, VinFast VF 8 đang có rất nhiều lợi thế để chinh phục khách hàng Việt, dù ở góc độ chi phí sở hữu, trang bị, công năng hay dịch vụ hậu mãi, đặc biệt khi được áp dụng mức ưu đãi sâu như hiện tại.

PV