Giá tiền triệu, bưởi diễn chi chít quả đã đến Khánh Hòa

Google News

Tại đường Võ Nguyên Giáp (Khánh Hòa), tiểu thương đã nhập về hàng chục chậu bưởi Diễn chưng tết đang cho ra quả chi chít phục vụ khách hàng.

Qua ghi nhận của PV, những chậu bưởi giá tiền triệu đã có mặt tại đường Võ Nguyên Giáp nối từ TP.Nha Trang - Diên Khánh (Khánh Hòa), nhiều du khách đi ngang qua khu vực này phải dừng lại để ngắm nhìn những quả bưởi.
Gia tien trieu, buoi dien chi chit qua da den Khanh Hoa
Những chậu bưởi Diễn giá tiền triệu đã có mặt tại Khánh Hòa. Ảnh: Công Tâm 
Theo chủ vườn Quốc Tưởng, những chậu bưởi Diễn đã được trưng bày trong những ngày qua, bưởi cho ra trái chi chít được bao bọc rất cẩn thận, màu sắc vàng đẹp đang nhiều khách hàng đã đến đây hỏi mua.
Gia tien trieu, buoi dien chi chit qua da den Khanh Hoa-Hinh-2
 Anh Thái Thành Phát đang chăm sóc các chậu bưởi Diễn. Ảnh: Công Tâm
Anh Thái Thành Phát (cơ sở cây cảnh Quốc Tưởng) cho biết, đợt này gia đình trưng bày 18 chậu bưởi Diễn. Chậu bưởi nơi đây được trưng bày bán giá thấp nhất 2,5 triệu đồng/chậu, cao nhất từ 10 - 20 triệu đồng/chậu. Chậu ít nhất 9 quả, nhiều nhất 30 quả, mỗi quả nặng khoảng 1kg.
Gia tien trieu, buoi dien chi chit qua da den Khanh Hoa-Hinh-3
Những quả bưởi được bao bọc rất cẩn thận. Ảnh: Công Tâm 
Theo anh Phát, gia đình đã bắt đầu trưng bày bưởi từ ngày 10/12 âm lịch, ngoài trưng bày bưởi gia đình còn trưng bày chậu quất, cam, các loại hoa.
Gia tien trieu, buoi dien chi chit qua da den Khanh Hoa-Hinh-4
Chậu bưởi Diễn cho ra quả chi chít. Ảnh: Công Tâm 
Tùy chậu cây lớn nhỏ, dáng cây, số lượng trái mà có giá khác nhau, anh Phát cho rằng, trong ít ngày tới, người chơi bưởi Tết sẽ mua nhiều hơn.
Gia tien trieu, buoi dien chi chit qua da den Khanh Hoa-Hinh-5
Những chậu bưởi giá tiền triệu phục vụ người dân chơi Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Công Tâm 
Theo tìm hiểu, bưởi Diễn được trồng ở nhiều địa phương phía Bắc như Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên… Do bưởi Diễn nhiều trái tròn, xum xuê mang ý nghĩa đủ đầy, sung túc, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ trong năm mới nên được dân chơi kiểng rất ưa chuộng.
Theo Công Tâm/Dân Việt