Giá tiền triệu, thông tươi vẫn lên ngôi mùa Noel

Google News

Thông tươi Đà Lạt hay thông tươi nhập khẩu đã trở thành món đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp Noel. Mặc dù giá thông tươi khá cao, song vẫn thu hút nhiều người mua.

Bên cạnh những sản phẩm trang trí thường thấy mỗi dịp lễ Giáng sinh như cây thông giả, ông già Noel,…năm nay cây thông tươi "lên ngôi" dù giá thông tươi không hề rẻ. Những năm trở lại đây cây thông tươi du nhập vào Việt Nam, dần trở thành xu hướng dù có giá lên đến vài triệu hay vài chục triệu đồng.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel
Thông tươi dần trở thành xu hướng mỗi dịp lễ Noel dù giá thông tươi khá cao. 
Theo ghi nhận của PLO, các cửa hàng kinh doanh cây cảnh dọc tuyến đường Thành Thái (quận 10) đã bắt đầu bày bán thông tươi. Nhiều cửa hàng bày biện, trang trí thông tươi thành các hình dáng, màu sắc khác nhau để thu hút khách hàng.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-2
 Thông tươi được trang trí bắt mắt, thu hút khách hàng.
Với kinh nghiệm kinh doanh thông tươi hơn 7 năm nay, anh Quân - chủ cửa hàng AQ Garden (đường Thành Thái, quận 10) cho biết: “Giá thông tươi giao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Giá thông tươi có độ cao từ 40-50 cm rơi vào khoảng 250.000 đồng, đã bao gồm tiền trang trí. Những cây to hơn, cao hơn có giá vài triệu đồng tùy vào nhu cầu, kích cỡ mà người mua mong muốn”.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-3
Giá thông tươi dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy vào kích cỡ, loại thông. 
Chị Thanh Thảo - nhân viên tại cửa hàng kinh doanh thông tươi trên đường Thành Thái, quận 10 cũng cho biết giá thông tươi tại cửa hàng năm nay cao hơn những năm trước.
Giá thông tươi dao động từ 300.000 đồng đến 3-4 triệu đồng và có thể cao hơn nữa tùy vào kích cỡ, loại thông, vật dụng trang trí đi kèm.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-4
 Nhiều cửa hàng "biến tấu" thông tươi thành nhiều hình dáng bắt mắt.
"Thông tươi được chia làm nhiều loại, có thông tươi màu xanh đậm, xanh nhạt, có loại thông tươi lá kim, lá tròn,…Tuy nhiên, loại bán chạy nhất vẫn là thông tươi màu xanh đậm vì giá thành rẻ, dễ chăm sóc" - chị Thảo cho biết thêm.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-5
 Giá thông tươi sẽ phụ thuộc vào loại thông, màu sắc, kích cỡ.
Chia sẻ về nguồn gốc thông tươi, anh Quân cho biết cửa hàng AQ Garden kinh doanh thông tươi chủ yếu nhập từ Đà Lạt, một số ít khác nhập ở nước ngoài. Mỗi dịp lễ giáng sinh, cửa hàng nhập khoảng 2.500 đến 3.000 cây thông tươi.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-6
 Giá thông tươi rơi vào khoảng gần 2 triệu cho cây thông có kích thước to như ảnh.
“Loại thông tươi Đà Lạt có thể trồng lại trong vườn sau dịp lễ Noel và có thể sống được lâu nếu người mua biết cách chăm sóc. Thông thường khi mua về khách hàng chỉ cần thường xuyên tưới nước, để thông ở nơi có ánh sáng để tránh bị héo”- anh Quân chia sẻ.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-7
 Giá thông tươi màu xanh nhạt cao hơn các loại thông tươi khác.

Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-8
 Mặc dù giá thông tươi khá cao, nhưng người mua cảm thấy xứng đáng.
Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến dịp lễ Noel, nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh thông tươi tại quận 10 đã tấp nập khách.
Chị Kim Anh, người mua thông tươi chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 tôi mua thông tươi để trang trí dịp lễ Noel. Tôi thích thông tươi vì màu sắc của nó đẹp hơn, có hồn hơn, có thể trồng và chăm sóc. Mặc dù có giá thông tươi khá cao, nhưng tôi thấy số tiền bỏ ra xứng đáng”.
Gia tien trieu, thong tuoi van len ngoi mua Noel-Hinh-9
Anh Quân - chủ cửa hàng AQ Garden hy vọng thông tươi sẽ được nhiều khách hàng ưa chuộng. 
Dự đoán về sức mua năm nay, chủ cửa hàng AQ Garden cho biết sức mua năm nay có thể giảm vì kinh tế khó khăn, nhưng tôi hy vọng thông tươi sẽ được nhiều người ưa chuộng.

Theo Pháp luật TPHCM