Giá vàng hôm nay 1/7: Tiếp tục tăng khi Mỹ - Trung bớt căng thẳng

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, giá vàng có xu hướng tăng do chịu nhiều  tác động từ kết qủa của cuộc họp G20 cuối tuần qua tại Nhật Bản. Giá vàng hôm nay ở thế giới đang giao dịch 1.411,040 USD/ounce.

Tình hình thế giới

Giá vàng đã chịu nhiều  tác động từ kết qủa của cuộc họp G20 cuối tuần qua tại Nhật Bản. Sau cuộc đàm phán với Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên trang cá nhân của mình rằng kết quả của cuộc hội đàm là “tốt hơn kỳ vọng”.

Khác với những lần trước, hai bên đã đạt được một số thỏa thuận tích cực. Cụ thể, Mỹ sẽ không tăng biểu thuế đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc mà thay vào đó sẽ tăng biểu phí sau khi tiếp tục bàn về vấn đề này. Về phía Trung Quốc, nước này đồng ý việc tăng cường nhập khẩu nông sản của Mỹ.

Những tác động rõ nét lên diễn biến giá vàng thế giới được dự đoán sẽ xảy ra sau cuộc đàm phán thương mại đầy thành công giữa Mỹ-Trung.

Tuy nhiên,việc giá vàng có khả năng tạo lập đỉnh cao mới lại dựa vào việc đàm phán thương mại giữa Trung-Mỹ không đưa ra được thoả thuận nào. Bởi chiến tranh thương mại càng leo thang thì nhu cầu tích trữ tài sản an toàn càng lớn.

Chiến tranh thương mại đã ảnh hưởng không nhỏ đến 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên những số liệu kinh tế mới nhất đến từ Mỹ không cho thấy kinh tế thế giới có thể suy giảm trong năm nay, dòng tiền vẫn không ngừng đổ vào thị trường chứng khoán Mỹ.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.411,04 USD/ounce.

Tính chung cả tuần giá vàng vẫn tăng gần 1%, nhưng trong tháng 6 giá kim loại quý đã tăng vượt trôị đạt mức 8%. Ở quý II/2019, giá vàng đã tăng mạnh 9,1%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ quý I/2016 tới nay.

Theo kết quả khảo sát dự đoán giá vàng của Kitco, vẫn có 59% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, chỉ có 6% cho rằng giá vàng giảm nhưng tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng không đổi lên tới 39%.

Gia vang hom nay 1/7: Tiep tuc tang khi My - Trung bot cang thang

Giá vàng hôm nay 1/7

Tại thị trường Hà Nội

Giá vàng mở cửa ngày 1/7 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Giữ nguyên mức giá so với hôm qua.

Tại thị trường TP HCM

Giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 38,90 triệu đồng/lượng và mua vào với mức 38,65 triệu đồng/lượng. Giữ nguyê giá so với phiên hôm trước.

Tính chung trong tuần qua, vàng SJC đã tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Trong tháng 6 này, vàng SJC đã tăng tới 370.000 đồng/lượng chiều mua và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Quỳnh Hoa