Giá vàng hôm nay 26/3: Phòng thủ lạm phát, vàng tăng giá trở lại

Google News

Giá vàng lại tăng vọt lên do lo ngại về giá cả tăng vọt và tình hình Ukraine. Vàng như một nơi trú ẩn an toàn và một hàng rào chống lại lạm phát.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,27 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,25 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,2 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 12,9 USD/ounce lên 1.956,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 24,9 USD lên 1.962,2 USD/ounce.

Gia vang hom nay 26/3: Phong thu lam phat, vang tang gia tro lai

Giá vàng hôm nay 

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước giảm xuống 187.000, mức thấp nhất kể từ năm 1969 đã thúc đẩy niềm tin nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt qua những rào cản như cuộc xung đột Nga-Ukraine và môi trường lãi suất cao.

Theo kịch bản giảm giá của Goldman Sachs, sự gián đoạn nghiêm trọng trong dòng khí đốt từ Nga có thể làm giảm 2,5% tổng sản phẩm quốc nội của châu Âu và làm giảm 0,25% sản lượng kinh tế của Mỹ trong năm nay.

Các thị trường đang theo dõi chặt chẽ cuộc chiến ở Ukraine, với việc Liên minh châu Âu đang cân nhắc lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga, khi nhóm họp với Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tuần này.

Các nhà lãnh đạo Mỹ cùng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) và Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp tại Brussels, Bỉ.

Tại hội nghị, Mỹ thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nhiều cá nhân Nga, đồng thời công bố các biện pháp hợp tác với đồng minh nhằm hạn chế khả năng nước này sử dụng nguồn dự trữ vàng của ngân hàng trung ương để "né" các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ) nhận định đà tăng của vàng thời gian gần đây là do mối lo ngại về tình hình tại Ukraine, khi thị trường chưa thấy những tiến triển trong các cuộc đàm phán.

Jack Ablin, Giám đốc đầu tư tại Cresset Capital cho biết, các thị trường vẫn đang cố gắng tìm một chỗ đứng vững chắc. Rất khó để đánh giá tác động của việc tăng lãi suất tới lạm phát, nền kinh tế, tăng trưởng lợi nhuận. Chưa kể còn cả một cuộc xung đột Nga- Ukraine đang bóp nghẹt nguồn cung dầu mỏ”.

 

Theo Bảo Anh/Vietnamnet