Giá vàng hôm nay 27/6: Cảnh báo điều đáng sợ, vàng giảm giá

Google News

Giá vàng thế giới giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell không loại trừ khả năng tăng 100 điểm cơ bản vào tháng tới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,65 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,67 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,75 triệu đồng/lượng (mua vào) -68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,55 triệu đồng/lượng (bán ra)

Gia vang hom nay 27/6: Canh bao dieu dang so, vang giam gia
Giá vàng quốc tế

Trên thị trường giá vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 4,1 USD lên 1.826,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 0,5 USD lên 1.830,3 USD/ounce.

Yếu tố chính tác động đến tâm lý nhà đầu tư vẫn là những động thái điều chỉnh lạm phát của các nhân hàng trung ương lớn.

Trong phiên điều trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell khẳng định duy trì cam kết kiềm chế lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm với các nhà lập pháp, ngay cả khi ông thừa nhận rằng lãi suất cao hơn có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Đầu tháng này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố đợt tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994. Sau đó, các ngân hàng trung ương lớn khác cũng đang hướng tới việc thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát tăng vọt.

Lạm phát và những bất ổn kinh tế thường thúc đẩy việc mua vàng, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Dự báo giá vàng

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy, có 26% nhận định giá sẽ tăng trong tuần tới, 32% dự báo giá vàng sẽ giảm, 42% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, có 44% trong tổng số 681 người tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cho rằng giá vàng tăng, 27% dự báo giá vàng sẽ giảm, 29%, bỏ phiếu cho khả năng giá vàng đi ngang.

Nhiều nhà phân tích coi giá thấp hơn là một cơ hội mua vì sự không chắc chắn và biến động thị trường sẽ vẫn là những đặc điểm nổi trội trong bối cảnh tài chính. Nhiều nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm thấp hơn nhưng vẫn nằm trong mô hình củng cố hiện tại với mức hỗ trợ 1.800 USD/ounce và ngưỡng kháng cự quanh 1.850 USD/ounce.

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco Metals, nhận định, thị trường vàng còn đang gặp lực cản từ những đồn đoán rằng sự giảm tốc của nền kinh tế. Điều này ảnh hưởng tới nhu cầu mua vàng.

Marc Chandler, chuyên gia vàng dự báo giá vàng trong tuần tới sẽ tiếp tục củng cố. Ông cho rằng, lãi suất thấp hơn và đồng USD yếu hơn có thể giúp vàng phục hồi từ mức thấp nhất được ghi nhận gần đây, nhưng kim loại màu vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi củng cố.

Gia vang hom nay 27/6: Canh bao dieu dang so, vang giam gia-Hinh-2

Suy thoái và thắt chặt, vàng mất động lực tăng giáMọi con mắt của các nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm đến tốc độ suy thoái của kinh tế Mỹ, khi đó, thị trường vàng sẽ không còn nhiều sự hấp dẫn. Vàng có xu hướng giảm trong thời gian dài.
Theo Duy Anh/Vietnamnet