Giá vàng hôm nay 28/1: USD tăng dữ dội, vàng lao dốc

Google News

Giá vàng ngày 28/1 trên thị trường quốc tế giảm mạnh và kéo vàng nước xuống sâu trong bối cảnh USD tăng dữ dội sau tín hiệu chính sách tiền tệ thắt chặt của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 27/1, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 61,95 triệu đồng/lượng - 62,57 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 61,95 triệu đồng/lượng - 62,58 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  61,80 triệu đồng/lượng -  62,40 triệu đồng/lượng Doji TP.HCM: 61,75 triệu đồng/lượng -  62,45 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 27/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.801 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.802 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 27/1 thấp hơn khoảng 2,9% (55 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 11,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 27/1.

Gia vang hom nay 28/1: USD tang du doi, vang lao doc

Giá vàng hôm nay 28/1: USD tăng dữ dội, vàng lao dốc

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm mạnh và kéo giá trong nước xuống sâu trong bối cảnh đồng USD tăng dữ dội sau những tín hiệu chính sách tiền tệ thắt chặt của Mỹ.

Kết thúc cuộc họp chính sách trong hai ngày 25 - 26/1, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan lập chính sách của Fed, thông báo giữ nguyên lãi suất ở 0 - 0,25% như dự đoán trên thị trường.

Thông báo sau cuộc họp của FOMC không nêu mốc thời gian cụ thể nhưng các dấu hiệu cho thấy việc tăng lãi suất có thể diễn ra sớm, ngay từ tháng 3.

Fed cho biết các thành viên FOMC đã nhất trí về các quy tắc để “giảm đáng kể” quy mô tài sản nắm giữ bằng cách hạn chế lượng trái phiếu sắp đáo hạn được tái đầu tư mỗi tháng. Kế hoạch này sẽ bắt đầu sau khi tăng lãi suất.

Vàng giảm mạnh còn do Mỹ công bố tăng trưởng GDP vượt kỳ vọng trong quý IV vừa qua. Theo đó, GDP Mỹ trong quý IV tăng 6,9%, cao hơn mức 5,5% như kỳ vọng của thị trường.

Dự báo giá vàng

Trong cuộc họp báo sau phiên họp kéo dài 2 ngày, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết “không thể dự đoán chính xác lộ trình chính sách lãi suất nào sẽ phù hợp. Nhưng Fed sẽ hành động “nhanh chóng, nhẹ nhàng”.

Theo Fed, nền kinh tế giờ đây mạnh mẽ hơn, thị trường lao động mạnh mẽ hơn, lạm phát vượt xa mục tiêu 2%.

Đây là những tín hiệu cho thấy, Fed sẽ đẩy nhanh việc nâng lãi suất. Đồng USD, do vậy, sẽ tăng giá và qua đó gây áp lực giảm giá lên vàng.

Dù vậy, vàng vẫn được hỗ trợ từ mức lạm phát cao kỷ lục và những bất ổn địa chính trị nhiều nơi trên thế giới.

Theo V.Minh/Vietnamnet