Giá vàng hôm nay 6-4: Giá vàng thế giới giảm, trong nước ít biến động

Google News

Giá vàng thế giới rạng sáng 6-4 giảm sau phát biểu diều hâu của Thống đốc Fed. Trong nước giá vàng ít biến động và giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới
Thị trường vàng thế giới rạng sáng 6-4 giảm sau bình luận diều hâu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Lael Brainard. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 7,4 USD xuống còn 1.926,5 USD. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.921,8 USD/ ounce, giảm 11,6 USD/ ounce so với ngày trước đó.
Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến, ông Lael Brainard cho biết Fed sẽ thực hiện một loạt các đợt tăng lãi suất trong năm nay để hạ nhiệt lạm phát. Phát biểu này của quan chức Fed đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức 2,466%. Lợi suất trái phiếu tăng vọt đã gây áp lực lên thị trường kim loại quý.
Gia vang hom nay 6-4: Gia vang the gioi giam, trong nuoc it bien dong
Giá vàng thế giới giảm sau phát biểu diều hâu của Thống đốc Fed. Ảnh kitco
Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp trong tháng 3 vừa qua của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 tuần này. Biên bản cuộc họp của FOMC sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Với văn bản này, các nhà đầu tư sẽ có thêm manh mối về động thái của Fed trong việc thắt chặt tiền tệ và xu hướng lạm phát tại Mỹ trong thời gian tới.
Trong những tuần vừa qua, cùng với bóng ma lạm phát đang bao trùm toàn cầu, các ca nhiễm Covid-19 tăng cao tại Trung Quốc cũng là mối quan tâm của thị trường toàn cầu. Đợt bùng phát mới dịch Covid-19 đã buộc chính phủ nước này phải đưa ra các lệnh phong tỏa và lệnh cấm chặt chẽ tại các thành phố lớn. Điều này đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hiện tại, đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm/10 năm hiện đang đảo ngược (xảy ra khi lãi suất trái phiếu ngắn hạn cao hơn lãi suất trái phiếu dài hạn), báo hiệu suy thoái kinh tế sắp xảy ra. Các chuyên gia cho rằng, mặc dù sự đảo ngược của đường cong lợi suất không có nghĩa là nền kinh tế chắc chắn sẽ suy thoái nhưng nó là một lời nhắc nhở rằng giới đầu tư nên thận trọng trong thời gian tới. Trước đó, một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng xảy ra năm 2008 sau khi đường cong lợi suất cũng đảo ngược xuất hiện năm 2007. Đường cong lợi suất đảo ngược vào năm 2019 trước khi nền kinh tế rơi vào suy thoái do đại dịch Covid-19.
Các báo cáo mới đây của Sở đúc tiền Mỹ cho thấy doanh số bán vàng mạnh nhất kể từ năm 1999. Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm 2022 đã tăng lên 426.500 ounce, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý đầu tiên của năm nay là quý bán hàng mạnh nhất trong 23 năm của của đơn vị này. Vào tháng 3, Sở đúc tiền Mỹ báo cáo rằng họ đã bán được 155.500 ounce với nhiều mệnh giá khác nhau của đồng xu vàng American Eagle Gold, tăng 73% so với tháng 2.
Giá vàng thế giới rạng sáng 6-4 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitco là 1.922 USD/ ounce, tương đương khoảng 53,3 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước rạng sáng 6-4 biến động nhẹ. Hiện tại, vàng trong nước vẫn giao dịch quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng mua vào và 69 triệu đồng/ lượng bán ra.
Ghi nhận mức điều chỉnh giá mạnh nhất là vàng SJC. Cụ thể, giá vàng SJC ở cả 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã giảm 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán so với ngày trước đó. Với mức giảm này, giá vàng JSC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,87 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
Tiếp theo là vàng Phú Quý SJC. So với ngày trước đó, giá vàng Phú Quý SJC đã giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống còn 68,15 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,8 triệu đồng/lượng bán ra.
Gia vang hom nay 6-4: Gia vang the gioi giam, trong nuoc it bien dong-Hinh-2
Giá vàng trong nước rạng sáng 6-4 ít biến động. Ảnh vietnamnet.vn
Trong rạng sáng 6-4, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã tăng 50.000 đồng ở chiều mua lên mức 68,2 triệu đồng/ lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán ra của ngày hôm trước là 68,85 triệu đồng/ lượng. Ở khu vực TP Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu DOJI đang là 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 68,9 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với ngày trước đó.
Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco là 1.922 USD/ ounce, (tương đương 53,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí)), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không nhiều thay đổi so với ngày trước đó.
Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 6-4 như sau:
Gia vang hom nay 6-4: Gia vang the gioi giam, trong nuoc it bien dong-Hinh-3
Dự báo tiềm năng
Các chuyên gia cho rằng, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu hiện nay sẽ khiến tình trạng lạm phát vốn đang nóng sẽ trở nên tồi tệ trong thời gian tới. Điều này được cho là yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý tăng giá.
Cùng với lạm phát “nóng”, tình hình xung đột Nga – Ukraine vẫn còn tiếp diễn sẽ khiến nhu cầu trú ẩn của các nhà đầu tư vào vàng không bị mất đi.
Cũng chính vì thế, mặc dù giá vàng giảm nhưng các chuyên gia vẫn nhận định giá vàng có thể đi lên trong thời gian tới.
Theo Trần Hoài/Báo QĐND