Giá vàng hôm nay 8/6: Áp lực bán tăng mạnh, vàng vẫn đà giảm giá

Google News

Giá vàng hôm nay 8/6 trên thị trường quốc tế chưa thoát khỏi xu hướng giảm khi lực bán ra thường tăng mạnh mỗi khi giá vàng hồi phục.

 
Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch 7/6, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
SJC Hà Nội: 68,70 triệu đồng/lượng - 69,62 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội: 68,60 triệu đồng/lượng - 69,50 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 68,70 triệu đồng/lượng - 69,60 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 68,80 triệu đồng/lượng - 69,50 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Đêm 7/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.844 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.845 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 7/6 thấp hơn khoảng 2,6% (50 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/6.
Gia vang hom nay 8/6: Ap luc ban tang manh, vang van da giam gia
Giá vàng chịu nhiều áp lực bán ra. 
Giá vàng trên thị trường quốc tế chưa thoát khỏi xu hướng giảm khi lực bán ra thường tăng mạnh mỗi khi giá vàng hồi phục. Việc đồng USD tăng trở lại là một yếu tố tiêu cực đối với mặt hàng kim loại quý.
Chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt - tăng trở lại trên ngưỡng 102,7 điểm.
Vàng quay đầu giảm trở lại sau khi mới tăng được chút ít nhờ lực cầu bắt đáy trước đó.
Trên thế giới, lạm phát vẫn là một vấn đề đáng lo ngại.
Ngân hàng Trung ương Úc (The Royal Bank of Australia) vừa bất ngờ tăng khoảng lãi suất cơ bản từ 50 đến 75 điểm cơ bản.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen sẽ sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư về yêu cầu ngân sách của chính quyền Biden và các kế hoạch đối phó với lạm phát gia tăng.
Hai thông tin quan trọng trong tuần là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm, tại đó ECB dự kiến sẽ đưa ra kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Trong ngày cuối tuần, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 5, dự kiến sẽ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% trong tháng Tư.
Dự báo giá vàng
Về mặt kỹ thuật, xu hướng xuống giá của vàng vẫn áp đảo. JP Morgan cho rằng, giá vàng sẽ về ngưỡng 1.800 USD/ounce trong quý III trong bối cảnh lãi suất sẽ được Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) “bình thường hóa”, trong khi lợi tức trái phiếu Mỹ có thể vẫn cao hơn.
Ngược lại, Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co. Jamie Dimon trong tuần trước đã cảnh báo về những cú sốc đối với nền kinh tế trong bối cảnh có rất nhiều thách thức bao gồm rủi ro từ lạm phát và ảnh hưởng từ cuộc chiến ở châu Âu.
Những bất ổn này cũng có thể khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến các loại tài sản có độ an toàn cao. Dimon cảnh báo các nhà đầu tư hãy sẵn sàng cho một cơn bão kinh tế và nên chuẩn bị tinh thần.

Theo V. Minh/ Vietnamnet