Hà Nội: Công trình vi phạm TTXD, gây lún nứt nhà dân... Phường Đội Cấn "làm ngơ"?

Google News

Công trình 153, 155 và một công trình trong ngõ 151 phố Đội Cấn (Hà Nội) thi công gây lún nứt nhà dân nhưng không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm.

Mới đây, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc nhiều công trình xây dựng trên địa bàn phường Đội Cấn (quận Ba Đình, TP Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, gây lún nứt nhiều ngôi nhà liền kề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Trước sự việc xảy ra, người dân đã nhiều lần có đơn kiến nghị gửi đến UBND phường Đội Cấn nhưng không hiểu vì lý do gì mà những cán bộ nơi đây không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm.
Cụ thể, phản ánh cho biết, trước khi các công trình có địa chỉ 153, 155 phố Đội Cấn và một công trình trong ngõ 151 Đội Cấn triển khai thi công xây dựng thì các hộ liền kề không có hiện tượng lún, nứt. Chỉ một thời gian ngắn, sau khi các công trình thi công thì ngôi nhà 5 tầng bên trong ngõ 151 phố Đội Cấn được xây dựng kiên cố có hiện tượng trôi móng, lún nứt nền, nghiêng nhà, rạn bóc tách giữa hai khối nhà.
Ha Noi: Cong trinh vi pham TTXD, gay lun nut nha dan... Phuong Doi Can
 Công trình bị "tố" có dấu hiệu vi phạm TTXD, gây lún nứt nhà dân nhưng không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?
Nghiêm trọng hơn là mỗi khi mưa gió, nước chảy từ trên chảy xuống các tầng gây hư hỏng nội thất cả 5 tầng nhà, lâu dài sẽ nguy cơ đổ sập.
“Chiều 2/7/2021, một bé trai 18 tháng tuổi đang ở trong phòng ngôi nhà cùng có địa chỉ 155 Đội Cấn thì bị các mảng tường gạch bong tróc rơi vào người khiến cháu bé phải nhập viện cấp cứu”, người dân thông tin.
Ha Noi: Cong trinh vi pham TTXD, gay lun nut nha dan... Phuong Doi Can
 Nhà cửa của người dân bị các công trình thi công gây lún, nứt.
Người dân cũng đồng thời tỏ ra bức xúc, cho hay: “Ngay sau khi xảy ra hiện tượng lún nứt, các hộ dân nơi đây đã nhiều lần làm đơn, phản ánh tới chính quyền phường Đội Cấn và lãnh đạo UBND quận Ba Đình nhưng đến nay đã gần một năm, sự việc vẫn không được giải quyết triệt để. Trong khi các công trình thi công gây lún nứt nhà dân thì vẫn vươn lên 8-9 tầng và đang gấp rút hoàn thiện”.
Trước sự việc xảy ra, nhiều người dân đang đặt câu hỏi: Tại sao UBND phường Đội Cấn không ra quyết định đình chỉ thi công để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện của người dân? Có hay không cán bộ, lãnh đạo UBND phường Đội Cấn có thẩm quyền xử lý sự việc bao che, bảo kê cho các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, gây lún nứt nhà dân?
Ha Noi: Cong trinh vi pham TTXD, gay lun nut nha dan... Phuong Doi Can
 Những vết nứt toác chạy dài khắp tường nhà của người dân.
Liên quan đến sự việc, một cán bộ UBND phường Đội Cấn cho biết, phường đã tiếp nhận đơn phản ánh, cử cán bộ quản lý trật tự xây dựng xuống hiện trường, kiểm tra, lập biên bản ghi nhận sự việc nhà dân bị lún nứt.
“Chúng tôi cũng đã mời các hộ dân, chủ đầu tư công trình ra hoà giải; Mời đơn vị kiểm định vào đánh giá nguyên nhân, mức độ thiệt hại để có hướng giải quyết. Tuy nhiên do dịch bệnh, chủ đầu tư công trình số 155 thường xuyên đi vắng nên chưa giải quyết dứt điểm được”, vị cán bộ UBND phường Đội Cấn thông tin.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang