Hàng trăm nghìn người tung tiền, doanh nghiệp vàng vào cuộc đua vía Thần Tài

Google News

Các doanh nghiệp vàng lại vào cuộc đua, tung ra cả triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may và tích trữ dịp vía Thần Tài.

Quan niệm trong văn hóa phương Đông, vàng biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, phú quý, sung túc và may mắn. Với nhiều người, vàng còn kênh trú ẩn an toàn, là của để dành. Thế nên, khi có khoản tiền nhãn rỗi, họ thường chọn mua vàng tích sản.

Những năm gần đây, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) hàng trăm nghìn người lại kéo nhau đi mua vàng. Có người chỉ bỏ ra vài trăm nghìn, nhưng cũng có người “ôm” cả vài trăm triệu đồng đi mua vàng ngày này. Bởi, nhiều người tin rằng, mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn, nhất là với giới kinh doanh.

Hang tram nghin nguoi tung tien, doanh nghiep vang vao cuoc dua via Than Tai

Cảnh tượng người dân chen mua vàng đã thành quen vào ngày vía Thần Tài (Ảnh: Tâm An)

Dù không có thống kê chính thức về lượng vàng bán ra, song theo công bố của các nhà buôn vàng, con số tăng mạnh theo từng năm. Cứ năm sau, lượng sản phẩm vàng bán ra lại tăng mạnh so với năm trước, thậm chí có doanh nghiệp lượng sản phẩm còn tăng theo cấp số nhân.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp vàng chuẩn bị tới vài trăm nghìn sản phẩm nhưng vẫn “cháy hàng” trong dịp vía Thần Tài.

Một chuyên gia trong ngành nhận định, dù phần lớn mọi người chỉ mua một lượng vàng nhỏ vào dịp vía Thần Tài, song dựa vào số lượng sản phẩm vàng tung ra các nhà buôn có thể bán được hàng tấn.

Dịp vía Thần Tài 2023 này, các doanh nghiệp lại vào cuộc đua, ồ ạt tung ra lượng lớn sản phẩm vàng ép vỉ, vàng phong thuỷ, vàng trang sức.

Đơn cử, vào dịp vía Thần Tài năm ngoái, đại diện của Tập đoàn Doji cho biết, đơn vị này chuẩn bị 380.000 sản phẩm vàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, đồng vàng linh vật hổ ép vỉ chiếm số lượng lớn cũng “cháy hàng”.

Năm nay, công ty tung ra 450.000 sản phẩm vàng các loại. Theo đó, dòng sản phẩm đồng vàng 999.9, nhẫn tròn trơn ép vỉ chiếm đa số với trọng lượng từ 1-5 chỉ/sản phẩm.

Tại thương hiệu vàng phong thuỷ Ancarat, CEO Bùi Hồng Tâm cũng thừa nhận, doanh nghiệp chuẩn bị 100.000 sản phẩm vàng các loại, tuy nhiên lượng khách tới mua vàng năm 2022 vượt quá dự đoán. Do đó, trong ngày vía Thần Tài, một số loại sản phẩm hết sạch.

Đặc biệt, sản phẩm Ấn Trần Triều năm ngoái vẫn không đủ hàng bán dù doanh nghiệp chuẩn bị tới 10.000 sản phẩm.

Hang tram nghin nguoi tung tien, doanh nghiep vang vao cuoc dua via Than Tai-Hinh-2

Vía Thần Tài 2023, các doanh nghiệp vàng tung hàng triệu sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân (Ảnh: BTMC)

Bà Tâm nhận định, năm vừa qua do kinh tế bất ổn nên nhiều người đang tìm đến kênh đầu tư vàng để trú ẩn. Có những người sát Tết Quý Mão tới cửa hàng mua cả chục lượng vàng miếng. Một số người còn có tâm lý mua vàng trước ngày Thần Tài, sau đó chờ tăng giá bán kiếm lời.

Vía Thần Tài 2023, doanh nghiệp tiếp tục tung ra các sản phẩm vàng phong thủy 12 con giáp, hạt gạo vàng ròng, ấn Trần Triều, vàng miếng Kim Thành, nhẫn tròn trơn, nhẫn kim tiền,... Các sản phẩm vàng miếng phần lớn đều có trọng lượng 1 chỉ. Với nhẫn tròn trơn trọng lượng từ 0,5-1 chỉ/sản phẩm. Riêng hạt gạo vàng thì trọng lượng nhỏ hơn, giá chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Theo bà Tâm, việc “xé nhỏ” vàng ra sẽ phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Thay vì bỏ ra 6-7 triệu đồng, nay chỉ cần vài trăm đến 1 triệu đồng có thể mua được sản phẩm vàng ròng dịp vía Thần Tài.

Thương hiệu vàng VietAGold năm nay mới bước vào cuộc đua vía Thần Tài, nhưng cũng tung ra vài nghìn sản phẩm vàng. Trong đó, phần lớn là đồng vàng Thần Tài, đồng vàng kim miêu… trọng lượng dao động từ 0,5-1 chỉ tuỳ sản phẩm.

Đại diện đơn vị cho biết, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp đều chế tác từ nguyên liệu vàng 999.9 đạt chuẩn, được gắn chip NFC trong từng sản phẩm giúp tra xuất thông tin về sản phẩm để đảm bảo an toàn, uy tín và chất lượng.

Không công bố con số cụ thể, song vía Thần Tài năm nay, thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu cũng chuẩn bị hàng loạt sản phẩm vàng Thần Tài, linh vật vàng được chế tác từ chất liệu Vàng Rồng Thăng Long 99.9, 999.9. Cùng với đó là các sản phẩm nhẫn tròn trơn, vàng miếng SJC, vàng trang sức...

Thời điểm hiện tại, ngoài cuộc đua về các sản phẩm, doanh nghiệp vàng bắt đầu mở kênh bán hàng online. Theo các nhà buôn vàng, mua vàng online chỉ với các thao tác đơn giản, tiện lợi, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng, chấm dứt cảnh phải xếp hàng mua bán vào những thời điểm giá vàng có biến động, các dịp cao điểm như ngày Thần Tài.

 
 
Theo Tâm An/Vietnamnet