Hành khách sợ hãi kể lại sự cố máy bay Vietjet Air rơi lốp khi hạ cánh

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù 207 hành khách đều an toàn về tính mạng song sự cố hạ cánh thiếu an toàn tại Buôn Ma Thuột của máy bay Vietjet Air tối 29/11 khiến nhiều khách hàng đến giờ vẫn còn lo lắng, hoảng hốt.

Sáng ngày 30/11, Cục Hàng không Việt Nam đã thông tin chính thức về sự cố nghiêm trọng liên quan tới máy bay Vietjet Air.
Theo đó, vào khoảng 23h3 ngày 29/11/2018, tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) máy bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet Air từ TP HCM đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo tiếng động lớn.
Hanh khach so hai ke lai su co may bay Vietjet Air roi lop khi ha canh
Máy bay VJ356 gặp sự cố hạ cánh tối 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột. Ảnh: FB Phan Ngọc. 
Trước tình hình khẩn cấp, phi hành đoàn thông báo khẩn cấp, yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý và thoát ra cửa thoát hiểm.
Thông tin trên VNN cho biết Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột Nguyễn Chánh Duy thông tin, sự cố khiến sân bay phải đóng cửa và tạm ngưng khai thác các chuyến bay. Hiện máy bay Vietjet Air vẫn nằm trên đường băng chờ đội kỹ thuật từ sân bay Cam Ranh lên để kéo ra khỏi đường băng. Ông Duy cũng thông tin thêm, dự kiến 12h trưa nay, sân bay Buôn Ma Thuột sẽ hoạt động trở lại sau khi sự cố được khắc phục. Trong sáng nay, những chuyến bay của các hãng hàng không khai thác đến sân bay này phải lùi thời gian khai thác do sự cố trên.
Trong khi đó, Cục Hàng không VN thông tin, 2 bánh trước của máy bay đã rơi khỏi càng trong quá trình hạ cánh đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Được biết, thời điểm gặp sự cố, trên máy bay có 207 hành khách. Mặc dù toàn bộ hành khách đã được an toàn song đến giờ nhiều hành khách vẫn không khỏi lo lắng khi nhắc tới chuyến bay hãi hùng này. 
Một số nhân chứng kể lại: "Chiếc máy bay tiếp đất trong tình trạng mất căn bằng, tạo ra tiếng động lớn và phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu tất cả hành khách nhanh chóng bỏ lại hành lý, dùng 4 cửa thoát hiểm để nhảy ra ngoài bằng phao trượt, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy đến với chiếc máy bay này. Có một số hành khách được đưa đến bệnh viện cấp cứu... Lực lượng cứu hỏa, cứu thương, lực lượng chức năng đã được huy động toàn bộ đến hiện trường... Chắc có lẽ các hành khách chưa bao giờ chạy nhanh đến thế trong cuộc đời"...
Có hành khách còn cho biết, sự cố mất bánh phía trước làm vệt lửa dài trên đường băng, khiến ai cũng hốt hoảng.
Hành khách có nickname TraiPhoCo cho biết: "Tôi đi chuyến đó đây, mới về tới nhà sau khi chờ đợi lấy hành lý, máy bay gãy càng trước và cánh máy bay không quét đất".
Facebook Nguyễn Văn Diễn chia sẻ: "...Tối nay bay lên Tây Nguyên bị deley 3 tiếng, khi hạ cánh thì máy bay rơi bánh mà thoát chết. Hành khách được một phen chạy toán loạn lần đầu thoát bằng cửa thoát hiểm. Dù bị một chút trầy xước nhưng không chết là phúc to rồi".
Hanh khach so hai ke lai su co may bay Vietjet Air roi lop khi ha canh-Hinh-2
Sự cố khiến toàn bộ khách hàng bỏ lại hành lý thoát ra ngoài. Ảnh: FB Phan Ngọc. 
Trên mạng xã hội, không ít người tiêu dùng cũng bày tỏ sự lo lắng về chuyến bay này và thầm mừng vì rất may sự cố không ảnh hưởng đến tính mạng của bất cứ ai.
Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng cho rằng đây là sự cố kỹ thuật không hiếm gặp. Facebook Trương Hoàng Nam chia sẻ: "Bánh máy bay bị kẹt nên khi hạ cánh máy bay phải hạ cánh bằng bụng. Đa phần các trường hợp mình biết đều hạ cánh thành công. Mọi người được bình an là hạnh phúc rồi".
Hanh khach so hai ke lai su co may bay Vietjet Air roi lop khi ha canh-Hinh-3
Không ít hành khách xuống sân bay vẫn chưa hết bàng hoàng.  Ảnh: FB Phan Ngọc. 
Trả lời báo chí về sự cố này, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air chính thức xác nhận, chuyến bay gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột mang số hiệu VJ356 từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột. Hiện toàn bộ 207 hành khách đã an toàn. Có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.
Được biết, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321, số đăng ký quốc tịch VN-A653, được Vietjet Air mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus được hơn 2 tuần.
Hoàng Minh