Hậu ly hôn, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - Dù không được chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như nhiều dự đoán, bà MacKenzie Bezos, vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos vẫn trở thành phụ nữ giàu thứ 3 thế giới vẫn sở hữu 25% cổ phiếu Amazon (trị giá 35,6 tỷ USD). 

Rạng sáng ngày 5/4 (giờ Việt Nam), bà MacKenzie Bezos thông báo trên Twitter rằng đã chính thức kết thúc quá trình ly hôn với tỷ phú Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh.
Theo đó, bà sẽ nhận 25% cổ phiếu Amazon (trị giá 35,6 tỷ USD) thuộc sở hữu chung của cả hai. Trong khi đó, tỷ phú Jeff Bezoz sở hữu 75% số cổ phiếu Amazon chung, cùng quyền biểu quyết của số cổ phiếu bà MacKenzie nắm giữ. Toàn bộ cổ phần của bà trong Post và Blue Origin cũng sẽ thuộc về Jeff Bezoz.
Hau ly hon, Jeff Bezos van la nguoi giau nhat hanh tinh
Vợ chồng Jeff Bezos và MacKenzie Bezos đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Ảnh: Reuters. 
Bà MacKenzie cho biết cảm thấy thoải mái khi thủ tục ly hôn với chồng cũ đã hoàn tất và "hào hứng trông đợi những điều tiếp theo".
Như vậy, sau khi giải quyết xong thủ tục ly hôn, bà MacKenzie sẽ giữ 4% cổ phần đang lưu hành của Amazon, tương đương với khoảng 35,6 tỷ USD tính theo giá trị vốn hóa hiện tại của công ty.
Với số cổ phiếu này, bà MacKenzie trở thành cổ đông lớn thứ ba ở Amazon và là người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD.
Mời độc giả xem video: Tỷ phú giàu nhất thế giới ly hôn vợ sau 25 năm chung sống. Nguồn: FBNC.
Vụ ly hôn của tỷ phú giàu nhất thế giới đã hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán. Jeff Bezos, 55 tuổi, tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD.
Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.
Sau khi ly hôn, ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng đăng trên Twitter: "Tôi biết ơn sự hỗ trợ và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. MacKenzie là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường".
Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng 1 sau 25 năm chung sống. Trên lý thuyết, tài sản của Bezos – người giàu nhất hành tinh với giá trị tài sản 149 tỷ USD khi đó có thể bị chia đôi. Bên cạnh đó, vụ ly dị còn có thể làm giảm đáng kể cổ phần của Bezos và trao thêm quyền lực cho người vợ tại Amazon.
Hoàng Minh (theo CNBC)