Hoa sen cuối mùa, chị em Hà thành tranh thủ mua về cắm chơi

Google News

Gần cuối mùa sen, loại hoa thanh tao này càng thu hút nhiều chị em mua về cắm chơi với giá từ 70.000 - 150.000 đồng/bó.

Được biết đến là chợ hoa nổi tiếng nhất Hà Nội, những ngày gần đây tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập những xe chở hoa sen. Trong chợ, nhiều hàng quán vẫn còn bày bán loại hoa này. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, hoa sen sẽ được thay thế bằng các loại hoa khác với nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt.
Hoa sen cuoi mua, chi em Ha thanh tranh thu mua ve cam choi
 Sen Quan Âm được bó lại cẩn thận, tỉ mỉ.
Chị Hương - chủ một tiệm hoa tại chợ Quảng An, tay vừa khéo léo gấp từng cánh hoa sen vừa giới thiệu cho khách những loại sen đang được bày bán. Tại gian hàng của chị có nhiều loại sen như sen Hồ Tây (sen thường), sen Quan Âm, sen cốm,...
Chị cho biết, sen Quan Âm đang được rất nhiều người yêu hoa tìm mua về chưng. Loại sen này nhập giống từ Thái Lan nên hình dáng khá đặc biệt, hàng ngàn cánh hoa xếp thành tầng tầng lớp lớp bao quanh nụ hoa. Hoa có mùi hương rất thơm rất thanh khiết, nhẹ nhàng. Đặc biệt sen Quan Âm tươi lâu, có thể trang trí trong nhà từ 3-5 ngày. Vì vậy, khách đến mua hàng thường chọn loại sen này. Giá hoa sen Quan Âm dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/bó.
Hoa sen cuoi mua, chi em Ha thanh tranh thu mua ve cam choi-Hinh-2
Những bó hoa được sắp xếp gọn gàng vận chuyển đến chợ hoa đem bán. 

Hoa sen cuoi mua, chi em Ha thanh tranh thu mua ve cam choi-Hinh-3
Những bó hoa sen được xếp thành hàng dài. 
Chị Lan (ở Cầu Giấy, Hà Nội) tay ôm 3 bó hoa sen Quan Âm cho biết, chị thấy loại hoa này có hình dáng ấn tượng và bền nên mua về cắm trong nhà. Trước đây chị rất ngại chơi sen thường bởi bày được 1 - 2 ngày hoa đã tàn, nhưng nghe người bán giới thiệu loại sen này lâu tàn và mùi hương đặc trưng nên chị mua nhiều về chơi thử.
Không chỉ chị Lan, nhiều khách hàng khác khi ghé qua các gian hàng bán sen đều lựa những bó sen Quan Âm trước, ngắm nghía rồi chụp ảnh.
Hoa sen cuoi mua, chi em Ha thanh tranh thu mua ve cam choi-Hinh-4
 Nhiều khách hàng đã có mặt từ tối muộn với mong muốn chọn được bó sen đẹp nhất tươi nhất đem về cắm.
 Khác với những vị khách chuộng sen Quan Âm, chị Thu (ở phường Tứ Liên, Tây Hồ) lại lựa những bó sen thường. Chị cho biết cứ vào mùa sen chị lại ra chợ mua hoa về ướp chè. Hiện sắp hết mùa sen nên chị tranh thủ mua về. Chè sen được ướp bằng sen thường có mùi hương dịu nhẹ, thanh mát đặc trưng của sen Tây Hồ. Giá sen thường sẽ rẻ hơn, dao động từ 70.000 - 90.000 đồng/bó.
Như vậy, hoa sen hiện đang được các tiểu thương rao bán với mức giá cao hơn so với chính vụ. Thế nhưng, nhiều chị em Hà thành vẫn sẵn sàng mua về cắm để trang trí cho không gian sống.
Theo Ngô Thủy/Sức khỏe Đời sống