Loạt công trình “mọc” trên đất nông nghiệp: Phường Phú Đô nói “tiền hậu bất nhất“?

Google News

(Kiến Thức) - Cán bộ Tổ Quản lý TTXD đô thị phường Phú Đô lấy lý do vừa nhận công tác nên không nắm được các công trình cũ “mọc” trên đất nông nghiệp ở đường Sa Đôi. Còn những công trình mới phường đã có kế hoạch, hồ sơ xử lý, nhưng cách trả lời của vị này lại “tiền hậu bất nhất”?

Liên quan đến thông tin phản ánh hàng loạt công trình “mọc” trên đất nông nghiệp trái phép ở khu vực đường Sa Đôi (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), nhưng không thấy cơ quan chức năng sở tại xử lý triệt để, ngày 12/11 trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Danh Thiện - Cán bộ Tổ Quản lý TTXD đô thị phường Phú Đô (thuộc Đội Quản lý TTXD đô thị quận Nam Từ Liêm) cho biết, do vừa về nhận công tác nên ông không nắm được những công trình vi phạm cũ. Đối với những công trình mới phát sinh ở khu vực này phường đã có kế hoạch, hồ sơ xử lý.
Loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: Phuong Phu Do noi
Hàng loạt công trình vừa và nhỏ đua nhau "mọc" trên đất nông nghiệp ở khu vực đường Sa Đôi, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
PV đã đề nghị ông Thiện cho tiếp cận hồ sơ xử lý vi phạm trật tự đối với các công trình xây dựng ở đường Sa Đôi như lời ông Thiện nói, thì vị này từ chối. Sau đó, ông Thiện lại nói, trong tuần, phường đã ra quân cưỡng chế 3 công trình vi phạm trật tự xây dựng ở đường Sa Đôi. Tuần tiếp theo, phường có thêm 2 buổi ra quân nữa.
Tuy nhiên, khi ông Thiện thông tin thêm cho PV lại “tiền hậu bất nhất” rằng: “Ở ngoài đó (tức Sa Đôi - PV) không có công trình nào phát sinh mới”. Trong khi ở trên, ông Thiện lại trả lời phường đã có kế hoạch, hồ sơ xử lý các công trình mới phát sinh?
Loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: Phuong Phu Do noi
 Những công trình nhà ở kiên cố xây lẫn các nhà xưởng trên đất nông nghiệp ở khu vực đường Sa Đôi, Phú Đô.

Loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: Phuong Phu Do noi
 Một công trình nhà xưởng "mọc" trên đất nông nghiệp đang chuẩn bị bắn mái tôn.
Khi PV cung cấp cho ông Thiện những hình ảnh được ghi nhận hôm 4/11 về tình trạng hàng loạt công trình, nhà xưởng “mọc” như “nấm sau mưa” trên đất nông nghiệp, thậm chí có những công trình mới đã bắn khung sắt chuẩn bị lợp mái tôn nằm ở ngoài và sâu bên trong khu vực đường Sa Đôi, thuộc tổ dân phố số 3, phường Phú Đô (ngay phía đầu đường Sa Đôi, hướng từ Đại lộ Thăng Long rẽ vào), để phường có thêm cơ sở rà soát, kiểm tra, nghiêm túc xử lý vi phạm, ông Thiện cho rằng những hình ảnh này đều đã cũ? Do ảnh có nhiều nên không biết có phải được chụp ở địa bàn phường Phú Đô hay không?
Thực tế, hiện nay ở khu vực đường Sa Đôi thuộc phường Phú Đô đã và đang xuất hiện hàng loạt công trình đua nhau "mọc" trái trên đất nông nghiệp. Những công trình này được dựng lên chủ yếu phục vụ mục đích kinh doanh, chỉ một số là xây dựng, cơi nới, sửa chữa thành nhà ở. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay UBND phường Phú Đô lại không thể xử lý triệt để? Điều này khiến dư luận nghi vấn: Có hay không sự buông lỏng quản lý trước vấn đề vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Phú Đô?
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang