Loạt nhà kho, xưởng có dấu hiệu vi phạm TTXD ở phường Cự Khối: Chính quyền địa phương nói gì?

Google News

Tổ quản lý TTXD đô thị phường Cự Khối đã lên tiếng trước thông tin loạt hình ảnh nhà kho, xưởng có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng ở khu đất đấu giá.

Liên quan đến thông tin nhiều nhà kho, xưởng được quây kín bằng tôn xanh, "mọc" nhan nhản ở khu đất đấu giá thuộc tổ 5, phường Cự Khối (quận Long Biên, TP Hà Nội), có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, ngày 9/5, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Bá Trường - Tổ trưởng tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Cự Khối.
Hang loat nha kho, xuong co dau hieu vi pham TTXD o phuong Cu Khoi: Chinh quyen dia phuong noi gi?
 Phần diện tích lô 45 khu đất đấu giá tổ 5, phường Cự Khối, vốn được quy hoạch làm công viên trồng cây xanh. Tuy nhiên, người dân cho biết một thời gian dài phần diện tích đất này được đổ sàn bê tông, quây lại làm nơi sửa xe, dựng nhà mái tôn xanh. Khi người dân phản ánh, báo chí vào cuộc tìm hiểu thì toàn bộ hàng rào sắt quây kín nhanh chóng "biến mất".
Thông tin với phóng viên, ông Trường cho biết, phần diện tích đất tại lô 45 khu đất đấu giá tổ 5, phường Cự Khối, trước kia được quy hoạch làm vườn hoa, nhưng khi thấy bên trong bẩn nên cuối năm 2021, phường đã chức dọn dẹp.
“Đến nay, khu đất chỉ để đó chứ không có mục đích khác? Còn nhà tôn ở bên trong, để làm trạm tuần tra của tổ dân phố, trực đêm, tuần tra dân sự”, ông Trường nói.
Loat nha kho, xuong co dau hieu vi pham TTXD o phuong Cu Khoi: Chinh quyen dia phuong noi gi?-Hinh-2
Nhà kho "mọc" nhan nhản ở khu đất đấu giá tổ 5, phường Cự Khối.
Khi phóng viên đề cập đến hình ảnh loạt nhà kho, xưởng khác “mọc” nhan nhản ở khu đất đấu giá thuộc tổ 5, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, thì ông Trường nói rằng, những công trình này đã tồn tại từ lâu, trước khi ông về nhận công tác tại UBND phường Cự Khối (nhận công tác tháng 3/2021 - PV).
“Tất cả khu đất này quận, phường cũng đã tổ chức kiểm tra phòng cháy, chữa cháy, có đầy đủ hết?”, ông Trường khẳng định.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, nhiều người dân cho biết, thời gian qua, tại địa chỉ khu đất đấu giá thuộc tổ 5 (trước kia là tổ 7), phường Cự Khối, quận Long Biên, TP Hà Nội đã và đang xuất hiện tình trạng nhiều nhà kho, xưởng được xây dựng lùm xụp, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nhưng không thấy chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?
Trong khu đất này, xuất hiện một vài công trình khác còn được xây dựng kiểu nửa phần tường bằng gạch, nửa phần bằng mái tôn xanh. Những nhà kho, xưởng được xây dựng tại đây chủ yếu sử dụng để làm nơi kinh doanh, hoặc chứa đồ điện máy, sửa chữa điện tử…

Đoàn Khang