Lợi ích của việc doanh nghiệp áp dụng AI là gì?

Google News

Theo CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt, 3 lợi ích lớn nhất mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho các doanh nghiệp gồm tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Loi ich cua viec doanh nghiep ap dung AI la gi?
 Ảnh minh họa, nguồn internet

Thứ nhất, doanh nghiệp có thể tận dụng AI để tạo nên bước nhảy vọt trong năng suất lao động, thoát khỏi "bẫy" thu nhập trung bình, tức thu nhập không cải thiện nếu duy trì cách làm truyền thống. Khi con người và máy móc kết hợp, năng suất có thể tăng gấp 100 lần so với chỉ tận dụng sức người.

Những công việc con người không thể làm dưới một giây, máy có thể. Từ đó, doanh nghiệp tận dụng nguồn lực quan trọng nhất - con người vào những nhiệm vụ có giá trị cao hơn, giúp giảm chi phí vận hành.

Thứ hai, AI có thể góp phần cải thiện quá trình đưa ra quyết định cho doanh nghiệp. Công nghệ này sẽ thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu real-time (thời gian thực) trong suốt quá trình kinh doanh. Nhờ đó, doanh nghiệp có góc nhìn khách quan và lựa chọn đúng đắn hơn.

Thứ ba, giá trị rõ rệt khác AI có thể mang tới là nâng cao trải nghiệm khách hàng. Không chuyên gia phân tích nào có thể thấu hiểu toàn bộ khách hàng dựa trên dữ liệu như AI. Công nghệ thu thập thông tin người dùng cần gì, đang ở đâu... Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn thông tin này để hiểu đối tượng mục tiêu hơn và thu hút cộng đồng khách hàng trung thành.

Ví dụ, với xu hướng self-service (tự phục vụ), giải pháp tự động hóa sẽ tối ưu nhu cầu tự trải nghiệm, cảm nhận của khách hàng. Đồng thời, các giải pháp AI cũng có thể phục vụ 24/7, đánh trúng tâm lý nhóm khách hàng trẻ như gen Z.

Minh Quang (t/h)