Ma trận đồng hồ nhái thương hiệu ở TP.HCM

Google News

Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan ở TP.HCM với những mức giá khác nhau, có nơi rẻ đến bất ngờ khiến cho khách hàng rơi vào “mê hồn trận” đồng hồ nhái thương hiệu, không thể phân biệt được thật giả.

Anh Lê Xuân Tuấn (trú quận 12, TP.HCM) cho biết, trước đây anh mua 1 đồng hồ đeo tay của hãng Atlentic Thụy Sỹ với giá khoảng 4 triệu đồng, rẻ hơn 40% so với giá của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi vừa dùng được nửa năm thì đồng hồ ngừng chạy, anh Tuấn đem đi sửa mới biết đây là đồng hồ nhái thương hiệu.
Theo ghi nhận của PV, tại một số cửa hàng bán lẻ và kinh doanh đồng hồ cao cấp ở TP.HCM, việc bán đồng hồ giả thương hiệu lớn diễn ra rất công khai.
Tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp, TP.HCM), các sản phẩm nhái thương hiệu như Rolex, Longines, Piaget, Franck Muller... được bày bán tràn lan với từng mức giá khác nhau. Thậm chí cùng 1 sản phẩm nhưng ở mỗi cửa hàng lại có mức giá khác nhau, có nơi chênh lệch đến cả triệu đồng.
Ma tran dong ho nhai thuong hieu o TP.HCM
Khách hàng lựa chọn đồng hồ. (Ảnh: Xuân Đào) 
Khi PV đặt vấn đề muốn mua số lượng lớn đồng hồ có giá dưới 2 triệu đồng để bán lại, chủ 1 cửa hàng trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) đon đả cho biết: “Em thích loại nào cứ chọn, ở đây đồng hồ Rolex có nhiều loại từ 800.000 đến 3 triệu đồng. Em nên mua loại 1,5 triệu đồng vì có nhiều màu, bắt mắt, lấy trên 15 đồng hồ thì giảm còn 1,3 triệu đồng/chiếc thôi”.
Tương tự, chủ 1 cửa hàng khác gần khu vực chợ Hạnh Thông Tây giới thiệu đủ loại đồng hồ được bày bán trong tiệm. Tuy nhiên, khi PV thắc mắc về chất lượng hàng, người này cho biết: “Cửa hàng tôi có bán đồng hồ chính hãng, có cả đồng hồ nhái thương hiệu với đủ các mức giá khác nhau. Nếu muốn mua hàng chính hãng thì cứ yên tâm, đảm bảo chất lượng, bảo hành 24 tháng”.
Ma tran dong ho nhai thuong hieu o TP.HCM-Hinh-2
Nhiều loại đồng hồ nhái thương hiệu được bày bán công khai. (Ảnh: Xuân Đào) 
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bách - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, hiện nay tại TP. HCM có tình trạng làm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để đánh lừa người tiêu dùng.
Chi cục Quản lý thị trường TP đã phối hợp với quản lý các chợ kiểm tra nhiều đợt, sau đó tạm lắng nhưng rồi trở lại như cũ.
Mới đây, cơ quan chức năng đã phát hiện 20 gian hàng bán đồng hồ cao cấp ở chợ Bến Thành (quận 1, TP. HCM) giả thương hiệu và đã tịch thu số tang vật này.
Theo Nhật Linh/VTC News