Mèo nhân bản tại Trung Quốc giá "trên trời", một con mua được chục đàn

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Sinogene Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh nổi tiếng ở Trung Quốc với các dự án nhân bản chó. Để sở hữu những chú mèo nhân bản ở Trung Quốc, khách hàng phải bỏ ra tới 35.400 USD (hơn 800 triệu đồng)/con.

Tháng trước, một công ty công nghệ sinh học Trung Quốc đã sản xuất con mèo nhân bản đầu tiên của đất nước. Chú mèo con đáng yêu được sinh ra vào ngày 21/7.
Công ty Sinogene Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh nổi tiếng ở Trung Quốc với các dự án nhân bản chó.
Với sự ra đời của của chú mèo nhân bản "Tỏi", công ty cho biết sẽ cung cấp thêm dịch vụ nhân bản mèo bên ngoài dịch vụ nhân bản chó của mình.
Meo nhan ban tai Trung Quoc gia
Mèo nhân bản ở Trung Quốc. Ảnh: Chinadaily.  
Khách hàng của Sinogene muốn nhân bản mèo của họ sẽ phải chi tới 35.400 USD (hơn 800 triệu đồng)/con. Tuy nhiên, họ có thể nhẹ lòng hơn khi biết rằng số tiền đó vẫn còn rẻ so với một con chó nhân bản, mà công ty tính phí 53.800 USD.
Theo Sixth Tone, công ty cho biết sẽ tạo ra các bản sao di truyền của 20 con chó vào năm 2018 và có kế hoạch nhân bản 500 con chó mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

Video: Giải cứu mèo con. Nguồn: Youtube. 

Công ty Sinoegene cho rằng việc nhân bản vô tính là một phương pháp tốt hơn để bảo tồn di truyền của động vật. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý.
Ca sĩ Barbra Streisand, một trong những người nổi tiếng đầu tiên nhân bản thú cưng của mình cho rằng: "Cơ thể có thể được nhân bản, nhưng linh hồn thì không thể".
Nhân bản thú cưng đang là một ngành kinh doanh gây tranh cãi, nhưng nó có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Trung Quốc đã và đang thực hiện quyền sở hữu vật nuôi, với 50 triệu con chó đã được đăng ký ở nước này.
Với số triệu phú lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc sẽ có rất nhiều người chi tiền để trả cho dịch vụ nhân bản thú cưng.
Hoàng Minh (theo Chinadaily)