Muôn kiểu tặng quà độc lạ của ngân hàng mùa họp đại hội cổ đông

Google News

Mùa đại hội cổ đông năm nay của các ngân hàng có sự tươi mới hơn hẳn khi có nhiều nhà băng bất ngờ tặng quà cho các cổ đông tham dự.

Sacombank tặng cổ đông tham dự nửa chỉ vàng
Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông sáng 22/4, ngân hàng Sacobank "chơi lớn" tặng cổ đông tham dự đại hội mỗi người một miếng vàng Thần Tài may mắn - Phát tài phát lộc có khối lượng 0,5 chỉ.
Trên thị trường, giá miếng vàng này có giá trị gần 2,9 triệu đồng.
Muon kieu tang qua doc la cua ngan hang mua hop dai hoi co dong
Quà tặng của Sacombank tới cổ đông tham dự đại hội thường niên 2022. Ảnh: NDH 
Đại diện ngân hàng cho biết tất cả cổ đông không phân biệt số lượng cổ phiếu đang nắm giữ, chỉ cần có tên tại ngày chốt danh sách tham dự đại hội và làm thủ tục check-in tại chỗ đều nhận được quà tặng trên.
Theo biên bản của ban thư ký, phiên họp thường niên ngày 22/4 của ngân hàng có gần 900 cổ đông trực tiếp có mặt. Như vậy, ước tính số tiền ngân hàng chi ra để tặng vàng cho nhà đầu tư khoảng gần 3 tỷ đồng.
VPBank tặng vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ
Các cổ đông tham dự ĐHĐCĐ VPBank năm nay được ngân hàng tặng một vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ, có giá thị trường khoảng 1 triệu đồng. Vòng đo nhịp tim, đo nồng độ oxy trong máu nhờ tích hợp cảm biến SpO2, theo dõi giấc ngủ, có chế độ tập thể dục, theo dõi thể dục tự động phát hiện.
Món quà phần nào gửi gắm thông điệp của ngân hàng tới cổ đông về sức khoẻ và rèn luyện thể chất. Năm 2021, cổ đông dự đại hội của VPBank cũng được tặng một chiếc cân thông minh, theo dõi các chỉ số cơ thể.
MB tặng mỗi cổ đông 500.000 đồng
Không cầu kỳ như hai ngân hàng trên, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) gửi tặng các cổ đông tham dự đại hội trực tiếp, khoản tiền mặt 500.000 đồng đồng để “ăn trưa”.
Số lượng nhà đầu tư tham dự vào khoảng 600 người, tức nhà băng đã chi ra số tiền khoảng 300 triệu đồng.
Những năm trước, MB cũng tặng cổ đông một số phần quà như voucher thẻ, cân điện tử xiaomi...
Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư đến dự họp đại hội cổ đông của Eximbank phải ngao ngán ra về do không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định. Theo đó, buổi họp chỉ có tổng cộng 90 cổ đông tham dự, đại diện cho 688 triệu cổ phần, và chỉ chiếm vỏn vẹn 56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Như vậy Eximbank lại thêm một lần lỗi hẹn với cổ đông khi không thể tổ chức đại hội dù đã có Chủ tịch HĐQT mới.

Video: Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh