Ngân hàng thanh lý 20 xe hơi giá 6 tỷ đồng

Google News

Hàng loạt ngân hàng đang rao bán ôtô, nhà chung cư, đất dự án… là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu để xử lý và thu hồi nợ.
 

Ngân hàng SCB đang bán bán thanh lý 20 chiếc xe hơi từ 4 đến 7 chỗ, và một số xe chuyên dùng để thu hồi các khoản nợ xấu liên quan. Trong đó, giá khởi điểm (đã bao gồm thuế VAT) của các dòng xe này dao động từ 150 triệu đến hơn 400 triệu đồng.
Các mẫu xe được nhà băng này rao bán thanh lý chủ yếu gồm Toyota, Hyundai và Mitsubishi, như Toyota Camry đời 2003 giá khởi điểm 332 triệu đồng; Hyundai Sonata 2.0 đời 2009 giá 414 triệu đồng, hay Toyota Innova đời 2006 giá từ 294 triệu…
Tổng 20 chiếc xe đang được SCB rao bán thanh lý có giá trị hơn 6,2 tỷ đồng.
Ngân hàng sẽ tổ chức bán thanh lý bằng hình thức chào giá kín (theo mẫu của SCB đính kèm) bỏ vào phong bì, dán kín niêm phong, và chọn cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất.
Người mua sẽ thực hiện chào giá riêng cho từng xe và hội đồng thanh lý sẽ quyết định người mua dựa theo mức chào giá.
Trong đợt thanh lý ôtô này, ngân hàng SCB sẽ cho cả cán bộ nhân viên, người thân nhân viên tham gia đấu giá tài sản.
Thời gian bắt đầu đăng ký tham gia chào giá mua ôtô sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tới.
Ngan hang thanh ly 20 xe hoi gia 6 ty dong
 Các ngân hàng đang rao bán thanh lý rất nhiều ôtô là tài sản đảm bảo của các khoản nợ xấu. Ảnh minh họa: Lê Quân.
Không riêng SCB, thời gian gần đây nhiều ngân hàng cũng liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thanh lý thu hồi nợ xấu.
Mới đây, SHB cũng đã thông báo bán khoản nợ xấu gần 9,7 tỷ đồng của khách hàng Phạm Thị Tuyết Nhung và gần 3,5 tỷ đồng nợ xấu của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Angel Lina. Các khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.
Bà Phạm Thị Tuyết Nhung chính là Giám đốc của Công ty Angel Lina, người đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố và thi hành lệnh bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, nữ doanh nhân này được xác định có liên quan đến việc vẽ 9 dự án đất nền "ma" tại quận Bình Tân, quận 9… khu vực TP.HCM để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.
Qua điều tra, các cơ quan chức năng xác định, các khu đất mà Công ty Angel Lina bán cho khách hàng đều chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nằm trong quy hoạch. Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan. Tính tới thời điểm này, công an đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại, với số tiền chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.
Nhiều ngân hàng khác như MBBank, BIDV, Agribank, Vietinbank… cũng liên tục thông báo đấu giá tài sản và các khoản nợ có liên quan để xử lý nợ.
Đặc biệt, Sacombank đang là ngân hàng có số tài sản rao bán thanh lý lớn nhất với giá trị hàng nghìn tỷ. Riêng tài sản thanh lý liên quan các khu đất, căn hộ nhỏ lẻ nhà băng này đang rao bán đã có giá trị khoảng 4.000 tỷ đồng.
Ngoài ra, ngân hàng còn đang rao bán dự án Tiểu khu 3 Khu dân cư Bình Trị Đông và 1 phần thửa đất số 122 bên cạnh với giá 5.026 tỷ đồng.
Theo Quang Thắng/Zing