Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, du lịch tất bật chốt tour

Google News

Với thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày, không ít đơn vị, cá nhân kinh doanh du lịch đã bắt đầu “rục rịch” chốt tour.

Mới đây, Ban Tổ chức Trung ương đã có ý kiến thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hoán đổi ngày làm việc bình thường, tức ngày 29/4/2024 và làm bù sang ngày khác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
Theo ghi nhận, có 3/15 bộ, ngành đã gửi ý kiến góp ý về đề xuất trên. Theo đó, Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông vận tải đều tán thành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày.
Ngoài ra, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã ký công văn gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) bày tỏ thống nhất với đề xuất hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp nghỉ lễ Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm 2024.
Như vậy, nếu được Thủ tướng Chính Phủ xét duyệt, năm 2024 kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài đến 5 ngày.
Nghi le 30/4 - 1/5 keo dai, du lich tat bat chot tour
Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sẽ là thời gian tốt gắn kết cả gia đình
Trước thông tin trên, không ít người đã bắt đầu tìm kiếm địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng, lên kế hoạch để tận dụng trọn vẹn nhất kỳ nghỉ 5 ngày “dài như Tết” này. Đồng thời, một số đơn vị du lịch cũng bắt đầu nhận các tour du lịch dài ngày cho kỳ nghỉ lễ này.
Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cho biết, chỉ hai ngày sau khi có thông tin về thời gian nghỉ lễ, nhu cầu tìm kiếm tour du lịch tại đơn vị này tăng 20% so với các ngày trước đó và dự kiến tăng hơn nữa trong những ngày tiếp theo. Trước đó, theo ông Tú, tỉ lệ du khách đặt tour nước ngoài chiếm 70% và chỉ có 30% khách đặt tour nội địa. Tuy nhiên, khi kỳ nghỉ được kéo dài hơn thì tỷ lệ tìm kiếm các dịch vụ trong nước như combo du lịch, khách sạn lưu trú tăng rõ rệt.
Hoàng Việt Travel cũng ghi nhận tỉ lệ tìm hiểu, đặt tour tăng nhẹ sau khi có thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày.
"Tình hình tour 30/4 trước đó khá khó khăn nên thông tin kỳ nghỉ kéo dài mang tới hy vọng lấp đầy các lịch trình Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan cho chúng tôi. Các tour quốc tế thường kéo dài từ bốn ngày trở lên nên sẽ khó tiếp cận nếu giữ nguyên hai ngày nghỉ như ban đầu", bà Lưu Thị Thu - Phó Giám Đốc Hoàng Việt Travel cho biết.
Nghi le 30/4 - 1/5 keo dai, du lich tat bat chot tour-Hinh-2
 Rất nhiều địa điểm có thể trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết nếu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được hoán đổi ngày làm việc bình thường và làm bù sang ngày khác để kéo dài thời gian nghỉ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, trong đó có ngành du lịch.
Các gia đình cũng có thể tranh thủ dịp này cho các bé nghỉ ngơi trước khi bước vào kỳ thi cuối kỳ. Khách hàng doanh nghiệp cũng có thể chọn thời điểm này để tổ chức chuyến du lịch vì giá dịch vụ vẫn tốt hơn mùa cao điểm hè.
Không chỉ có các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận tăng số lượng khách, mà các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh du lịch cũng tất bật không kém.
Chị Mai Hằng, sinh sống tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho hay, gia đình chị có 5 căn hộ chung cư chuyên dùng cho khách du lịch thuê. Năm nay, với thông tin kỳ nghỉ lễ có thể kéo dài đến 5 ngày, đã có người đặt cọc, thuê trọn cả 5 ngày nghỉ lễ cho cả gia đình. Lượng người gọi để hỏi trước thông tin cũng gia tăng so với ngày thường.
Thậm chí, có những khách hàng "nhờ" chị Hằng bố trí lịch trình cho 3 ngày du lịch trên du thuyền trên biển, 2 ngày nghỉ ngơi tại homestay.
Tuy nhiên, cũng còn không ít người nghi ngại việc kỳ nghỉ 5 ngày có thể không được thông qua. Do đó vẫn có thái độ dè chừng, mong ngóng thông tin.
Minh Châu (t/h)