Ngôi nhà báo hiếu tối ưu về không gian và xử lý vi khí hậu tốt

Google News

Bố mất sớm, bao năm mẹ phải vất vả nuôi con khôn lớn. Khi trưởng thành, các con đã gom tiền để xây dựng nhà khang trang tặng mẹ.

Ngôi nhà báo hiếu dưới đây là thành quả của hai người con tặng mẹ. "Cuối cùng, sau bao năm dành dụm, mình và em trai mới có chút ít để “góp vốn” với mẹ xây nhà. Căn nhà không chỉ là ước mơ mà còn là của để dành của mấy mẹ con nên mình vui lắm.

Bố mình mất sớm, mẹ vừa là mẹ cũng vừa gánh trách nhiệm của bố. Qua bao năm tháng vất vả, cuối cùng mấy mẹ con cũng đã hoàn thành căn nhà mơ ước. Ngôi nhà là nơi gắn kết và cũng là món quà mà chúng mình muốn tặng mẹ", đây là tâm tư của người con khi xây nhà báo hiếu mẹ.

Ngôi nhà mặt phố 5 tầng có diện tích 60m2 được thiết kế hiện đại. Không gian sống gồm phòng khách, gara, bếp, 4 phòng ngủ, phòng kho, phòng thờ và sân phơi.

Kiến trúc sư đã tối ưu về không gian và xử lý vi khí hậu tốt. Giếng trời giữa nhà giúp lấy ánh sáng và thông gió cho toàn bộ các phòng trong nhà, căn nhà lúc nào cũng thông thoáng. Mặt tiền với điểm nhấn là mảng gạch ốp Sudoku rất đặc biệt không có viên nào trùng màu đứng cạnh nhau. Phần đặc biệt nữa là chiếc cầu thang xương cá ở tầng 1 được thiết kế phần dưới là không gian có thể ngồi tiếp khách, hoặc trẻ con trong khu có thể qua chơi hàng ngày, rất hữu dụng.

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot

Ngôi nhà 5 tầng được xây dựng theo kiến trúc hiện đại.

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-2

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-3

Đây là khu vực gara và góc thang lên tầng, phía dưới cầu thang sẽ là nơi nghỉ chân uống trà, ngắm cây.

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-4

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-5

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-6

Ngoi nha bao hieu toi uu ve khong gian va xu ly vi khi hau tot-Hinh-7

Những góc khác trong ngôi nhà.

Theo Facebook: Voi Kòi

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý