Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới, một mình nằm giữa hòn đảo

Google News

Những bức ảnh về một ngôi nhà màu trắng đơn độc bí ẩn nằm giữa một một hòn đảo nhỏ, hoang vắng được bao quanh bởi đại dương đã được lan truyền trên mạng trong nhiều năm qua, khiến nơi này được đặt cho danh hiệu không chính thức là ngôi nhà đơn độc nhất thế giới.

Những bức ảnh về một ngôi nhà màu trắng đơn độc bí ẩn nằm giữa một hòn đảo nhỏ, hoang vắng được bao quanh bởi đại dương đã được lan truyền trên mạng trong nhiều năm qua, khiến nơi này được đặt cho danh hiệu không chính thức là “ngôi nhà đơn độc nhất thế giới”.
Quần đảo Vestmannaeyjar bao gồm một cụm các đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía nam Iceland. Elliðaey (hay Ellirey) là hòn đảo xa nhất nằm ở phía đông bắc trong cụm đảo này, và là nơi có ngôi nhà “cô độc” mang tính biểu tượng nằm một mình trên đồng cỏ dốc. Đó là một nơi bình dị không có người sinh sống kể từ những năm 1930, và chính điều này khiến cho sự tồn tại của ngôi nhà luôn trong tình trạng tốt này trở thành chủ đề khiến nhiều người hoang mang và tò mò.

Trong suốt nhiều năm, những tin đồn và giả thuyết về ngôi nhà cô đơn trên Đảo Elliðaey đã luôn xuất hiện trên mạng, bao gồm cả việc nó được xây dựng bởi một doanh nhân lập dị làm nơi trú ẩn cho ngày tận thế của thây ma, hay nó là tài sản của một người cuồng tín tôn giáo. Thậm chí, ca sĩ người Iceland Bjork đã có thời điểm được đồn đại là sở hữu khu nghỉ dưỡng trên đảo và thậm chí đang đàm phán với chính quyền để mua hòn đảo này.

Không có lý thuyết nào ở trên là đúng. Câu chuyện thực sự về ngôi nhà đơn độc nhất trên thế giới không phù hợp những thuyết âm mưu như vậy. Nó thực sự chỉ là một nhà nghỉ được xây dựng vào những năm 1950 bởi Hiệp hội Săn bắn Elliðaey. Các thành viên của hiệp hội sử dụng ngôi nhà khi họ đến đảo hoang để săn cá nóc.

Điều thú vị là một số ít các gia đình đã sống trên đảo Elliðaey cho đến những năm 1930, sau đó họ quyết định chuyển đến các vùng đông dân hơn của Iceland để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, họ thích nhiều thứ ở nơi đây, nơi có rất nhiều cá nóc và cá Đại Tây Dương, vì vậy họ đã trở lại hòn đảo định kỳ để đánh cá. Và có lẽ đây là lý do Hiệp hội Săn bắn được thành lập và tạo ra ngôi nhà cô đơn kia.

Dù nhà nghỉ này tiếp tục được hiệp hội săn bắn của hòn đảo duy trì trong tình trạng tốt, tuy nhiên nó vẫn không phải là ngôi nhà thoải mái nhất trên thế giới. Sống ở giữa một nơi hoang vu có những đặc quyền của nó, nhưng điện, nước sinh hoạt hoặc hệ thống ống nước trong nhà chắc chắn không nằm trong số đó. Tuy nhiên, nó có một phòng tắm hơi, được cung cấp bởi một hệ thống thu gom nước mưa, và thậm chí có hàng rào xung quanh nó.

Do đảo Elliðaey là khu vực làm tổ chính của loài chim báo bão và các loài chim biển khác, nên nó được liệt kê là khu bảo tồn thiên nhiên và khu vực được chính quyền bảo vệ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của nơi này, các công ty du lịch hoạt động tại quần đảo Vestmannaejar cung cấp các chuyến đi trong ngày đến một số hòn đảo hoang vắng này với mức giá rất rẻ.

Theo Huy Nguyễn/ Dân Việt