Nguyễn Kim dính "lùm xùm" gian lận bảo hiểm sau vụ "né" thuế trăm tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Vừa gây lùm xùm với việc bị truy thu gần 150 tỷ đồng tiền thuế, Công ty CP Thương mại Nguyễn Kim lại tiếp tục bị người lao động "tố" gian lận về bảo hiểm.

Theo Người đưa tin, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (Điện máy Nguyễn Kim) đang bị người lao động "tố" gian lận về bảo hiểm. Cụ thể, trong đơn gửi Bảo hiểm xã hội các cấp, người lao động đề nghị các đơn vị này thanh tra toàn diện đối với Nguyễn Kim về các hành vi gian lận, lách luật hoặc không khai báo đúng với số tiền bảo hiểm các loại phải nộp cho họ.
Các công nhân viên của Nguyễn Kim đặt ra câu hỏi: Các khoản lương trả cho người lao động hàng tháng mà Nguyễn Kim kê khai có đúng với thực tế công ty chi trả hay không? Phụ cấp lương, phụ cấp chức vụ chức danh, phụ cấp thâm niên và các khoản bổ sung khác trong kỳ có được kê khai đầy đủ để đóng bảo hiểm theo quy định?.
Thậm chí, người lao động còn đặt ra nghi vấn, công ty có đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN... cho người lao động hay không, vì thực tế Nguyễn Kim đã trốn đóng thuế thu nhập cá nhân?
 Ảnh minh họa: Internet.
Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ông Phạm Việt Tiến, Giám đốc BHXH quận 1 – nơi siêu thị Nguyễn Kim đóng trụ sở - cho biết, tuy chưa nhận được đơn thư nào liên quan đến Nguyễn Kim nhưng BHXH quận 1 vẫn rà soát lại sổ sách của đơn vị này. “Việc rà soát sổ sách của Nguyễn Kim không liên quan gì đến việc truy thu, xử phạt gần 150 tỷ đồng của Cục Thuế TPHCM. Chúng tôi chủ động rà soát lại hồ sơ gốc của Nguyễn Kim theo công việc chuyên môn”, vị này nói.
Việc Nguyễn Kim bị tố gian lận bảo hiểm xảy ra chỉ sau ít ngày doanh nghiệp này bị Cục Thuế TP HCM xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu thuế TCNN hơn 104 tỷ đồng. Cục thuế TP cho rằng Điện máy Nguyễn Kim đã "lách" thuế TNCN hơn 10 năm qua bằng cách chuyển từ tiền lương chức danh, tiền thưởng thành tiền tăng ca, làm thêm giờ, thưởng cho nhân viên bằng cổ phiếu để trốn khai thuế.
Thông tin mới nhất, đại diện của Nguyễn Kim cho biết đang làm việc với Cục thuế TP.HCM và sẵn sàng khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính nếu cần thiết.
Tuy thông tin bị người lao động "tố" gian lận bảo hiểm xã hội chưa được xác thực và vẫn đang chờ các cơ quan chức năng làm sáng tỏ, song những "lùm xùm" liên tiếp này chắc chắn đã ảnh hưởng đến uy tín của đại gia điện máy Nguyễn Kim
Khôi Nguyên (Tổng hợp)