Nhà cấp 4 kiểu Pháp sang trọng, tiện nghi và đẹp hút hồn

Google News

Những mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp với lối thiết kế không quá cầu kỳ nhưng mang lại vẻ đẹp hút hồn, dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đặc trưng nhà cấp 4 kiểu Pháp

Những ngôi nhà cấp 4 từ lâu đã phổ biến trong kiến trúc Việt Nam. Bên cạnh mẫu nhà truyền thống, các kiến trúc sư đã khéo léo thổi hồn nét đẹp của phong cách Pháp nhẹ nhàng, lãng mạn vào những công trình nhà cấp 4 để thể hiện một nét hoài niệm đầy tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, nhằm tạo nên một không gian sống bình yên nhất.

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon
Nhà cấp 4 kiểu Pháp mang vẻ đẹp độc đáo, nghệ thuật.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp được xem là những thiết kế ấn tượng giúp gia chủ mang đến một nét đẹp thanh lịch đầy lãng mạn và bình yên.

Bởi thiết kế không quá đồ sộ và phô trương như các công trình cao tầng khác, kiến trúc nhà cấp 4 với chiều cao khiêm tốn được bao bọc bởi các đường nét nhẹ nhàng cùng hệ mái ngói đã tạo nên một tổng thể vững chắc đầy thanh lịch.

Các công trình này không quá chú trọng đến các thiết kế chi tiết hoa văn cách điệu mà chúng thể hiện phong cách Pháp thông qua những đặc trưng về màu sắc, hệ vòm, trụ cột, đường gờ chỉ,…

Từ đó giúp mang đến cho nhà một hình ảnh mang đậm tính nghệ thuật từ ngoại thất bên ngoài cho đến kiến trúc bên trong, không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

Ưu điểm nhà cấp 4 kiểu Pháp

Các mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp thường được thiết kế mang diện mạo không quá cao lớn, đồ sộ nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, thanh lịch cần thiết đồng thời mang đến sự ấm cúng để giúp gia đình có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Cùng thiết kế toàn bộ công năng sinh hoạt trên 1 tầng đã tạo nên một không gian sống tập trung phù hợp với nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam để tạo nên sự ấm cúng, gần gũi và kết nối mọi người trong gia đình.

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-2
Nhà cấp 4 kiểu Pháp tiết kiệm được chi phí do nền móng đơn giản.

Với thiết kế 1 tầng nên việc thi công nhà cấp 4 kiểu Pháp không cần sử dụng nền móng quá phức tạp giúp tiết kiệm được chi phí cùng thời gian thi công mà vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ, thanh lịch, nhã nhặn.

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 kiểu Pháp

Đặc điểm trong kiến trúc Pháp chính là các chi tiết trụ cột, hệ vòm, gờ chỉ và những chi tiết hoa văn, phù điêu cầu kỳ, tinh xảo. Tuy nhiên với chiều cao bị hạn chế nên khi thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp đòi hỏi gia chủ cần phải tỉ mỉ trong việc lựa chọn các chi tiết “đắt giá” để vừa mang đến sự hài hòa, cân bằng trong tổng thể hình khối.

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-3

Nhà đẹp mang phong cách Pháp với nhiều khung cửa sổ mát mẻ.

Các kiến trúc sư thường khéo léo tập trung chú trọng đến những hệ trụ vững chắc cùng các hệ vòm, đường gờ chỉ kết hợp với màu sơn nhẹ nhàng để thể hiện được âm hưởng Pháp lãng mạn.

Trong các công trình Pháp thường rất đề cao tính đăng đối trong tổng thể, từ hình khối bố cục thì các chi tiết trang trí như phào chỉ, trụ cột,… Chính vì vậy trong thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp đòi hỏi cần phải tuân theo tỷ lệ nghiêm ngặt chuẩn chỉ nhất. Đặc biệt là tỷ lệ chiều cao công trình phải đảm bảo phù hợp với tỷ lệ giữa mái, thân và chân công trình. Bên cạnh đó các đường nét trang trí cũng như hệ trụ cột cần phải bố trí với mật độ phù hợp và đảm bảo sự đối xứng, cân bằng hoàn hảo để tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất.

Các mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-4

Phần gác lửng giúp gia tăng tối đa diện tích sử dụng cho chủ nhà.

Với nhà cấp 4, việc sở hữu một căn gác lửng không những giúp cho không gian ngôi nhà trở nên cao và rộng hơn, mà còn trực tiếp làm tăng diện tích sử dụng và lưu trữ dành cho không gian sinh hoạt của các thành viên gia đình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng tạo nên cái nhìn trang trọng và gọn gàng, khác xa với những thiết kế biệt thự cổ điển xa hoa và lộng lẫy, ở đây mỗi thiết kế nhà cấp 4 được tạo ra dường như đều thoát ra được sự sạch sẽ, đơn giản và hiện đại của riêng mình

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-5

Nhà cấp 4 kiểu Pháp kết hợp mái Thái.

Một trong những đặc trưng của loại hình nhà cấp 4 chính là phần mái, đặc biệt với mô hình thiết kế kiểu Pháp, lối kiến trúc xa hoa của những nét chạm hoa văn kết hợp với sự đồ sộ của phần mái Thái tạo nên sức thu hút của ngôi nhà.

Một số mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp được ưa chuộng

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-6

Kiến trúc sư sử dụng gam màu trắng tinh khôi quen thuộc trong phong cách Pháp kết hợp với hệ mái dốc màu nâu đỏ nổi bật cùng hình khối đối xứng cân bằng đã giúp ngôi nhà này phô diễn toàn bộ nét đẹp tinh tế đầy thanh lịch. Thiết kế các hệ cửa kính vòm cao lớn nhìn ra mặt tiền tiểu cảnh xinh đẹp thoáng rộng giúp mang đến cho gia đình một không gian sống thoải mái nhất.

 

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-7

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp này hiện lên với nét đẹp thanh lịch vô cùng đẹp mắt và sang trọng trên một khuôn viên đất rộng rãi. Với thiết kế lấy màu be làm chủ đạo từ màu sơn ngoại thất đến hệ thống mái đồng bộ kết hợp với các đường gờ, vòm cong trắng nổi bật sẽ giúp thu hút mọi ánh nhìn một cách hiệu quả nhất.

 

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-8

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp này được thiết kế tạo nên một không gian sống hoàn hảo, gần gũi với thiên nhiên qua hệ sân vườn rộng rãi cùng việc bố trí nhiều hệ thống cửa. Thiết kế hệ mái dốc kết hợp cùng các màu sắc tươi sáng cùng những mảng tường ốp đá lạ mắt đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng trong tổng thể.

 

Nha cap 4 kieu Phap sang trong, tien nghi va dep hut hon-Hinh-9

Thiết kế trên một diện tích không quá chật hẹp, mẫu nhà cấp 4 mang vẻ đẹp sang trọng với các hình khối bề thế, kiên cố cùng với các hệ trụ cột tròn ấn tượng, vững chắc. Khối mái chữ A thiết kế đua rộng và được giật cấp ấn tượng phi đối xứng giúp tổng thể thêm phần sang trọng và mạnh mẽ hơn.

 

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet