Nhà đài thiệt hại hàng trăm triệu vì màn cầu hôn của Trường Giang?

Google News

Nếu tính tổng thời lượng "chiếm sóng" và thu hút sự chú ý của các máy quay, phần thời gian Trường Giang cầu hôn Nhã Phương gây thiệt hại khá lớn xét từ khung giá quảng cáo.

Việc Trường Giang cầu hôn Nhã Phương có thể coi là chi tiết gây xôn xao nhất giải Mai Vàng tối 18/1. Trong lúc hai nhân vật chính vẫn chưa lên tiếng, hàng loạt nghệ sĩ, gồm cả MC Quý Bình không giấu sự bức xúc.
Trong khi các phần thiệt hại về tổ chức chưa được xác định hay danh tiếng Trường Giang, Nhã Phương sau màn cầu hôn này vẫn còn là dấu chấm hỏi, chúng ta hoàn toàn có thể tính thử mức thiệt hại xét về mặt quảng cáo mà Trường Giang tạo ra.
Theo thống kê của Zing.vn, tổng cộng, màn cầu hôn của Trường Giang mất 2 phút 15 giây trên sân khấu. Thời lượng đó bao gồm khoảng 1 phút 15 giây phát biểu trên sân khấu và 1 phút dưới sân khấu, khi cặp đôi thu hút sự chú ý của báo chí, tạo tình cảnh tương đối hỗn loạn.
 Những ồn ào của cặp đôi có giá trị không nhỏ xét về mặt vật chất. Ảnh: Nguyễn Thành.
2 phút 15 giây này nằm trong khung giờ vàng quảng cáo của kênh VTV9. Theo thông báo về biểu giá trên kênh VTV9 từ ngày 1/1/2017 của Đài truyền hình Việt Nam, mỗi block quảng cáo 10 giây trong khung từ 20h có mức giá thấp nhất 15 triệu đồng.
Với 2 phút 15 giây, tương đương 135 giây, hay 14 block quảng cáo, màn cầu hôn của Trường Giang đã làm thiệt hại 210 triệu đồng.
Tất nhiên, đây chỉ là giá thông thường ở một chương trình. Một số ý kiến cho rằng với sự kiện tầm cỡ như Lễ trao giải Mai Vàng, hẳn mức giá quảng cáo còn cao hơn rất nhiều.
Theo Mạnh Hà - Lê Phát/Zing