Nhà hát múa rối Việt Nam bị “xẻ thịt”: Giám đốc, trưởng phòng có quan hệ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người ngỡ ngàng khi hay tin bà Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam “bắt tay” Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn “xẻ thịt” một phần bảo tàng của Nhà hát này để kinh doanh, chứ không phải người bên “ngoài” vào thuê.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến sự việc Nhà hát múa rối Việt Nam bị “xẻ thịt” thành nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây ảnh hưởng đến hoạt động của nhà hát, tiềm ẩn nhiều vấn đề an ninh trật tự, nguy cơ rủi ro mất an toàn PCCC… vừa được Kiến Thức phản ánh qua bài viết: “Nhà hát múa rối Việt Nam bị “xẻ thịt” làm nhà hàng”.
Trong sự việc này, nhiều người vô cùng ngỡ ngàng khi hay tin bên cho thuê và được thuê không phải ai khác mà chính là những người đang làm việc ở trong Nhà hát múa rối Việt Nam (số 361 Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).
Nha hat mua roi Viet Nam bi “xe thit”: Giam doc, truong phong co quan he gi?
Hợp đồng giữa bà Thủy và ông Anh để "xẻ thịt" Nhà hát múa rối Việt Nam. 
Cụ thể, bà Ngô Thanh Thủy - Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam đã ký hợp đồng thuê khoán cho ông Lê Đức Anh - Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn Nhà hát để làm địa điểm kinh doanh nhà hàng ăn uống. Trước thông tin này người dân đã đặt dấu hỏi: Mối quan hệ giữa bà Giám đốc với ông trưởng phòng là gì mà cả hai có thể dễ dàng “bắt tay” nhau “xẻ thịt” Nhà hát múa rối Việt Nam?
Chia sẻ tới Kiến Thức, độc giả Nguyễn Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt vấn đề: "Tại sao bà Giám đốc lại cho ông Trưởng phòng thuê, mà không phải ai khác trong cơ quan? Có khi nào có khuất tất phía sau hay không?".
"Nhà hát múa rối Việt Nam là đất công. Việc cho thuê đất công được thể hiện trong hợp đồng thuê khoán giữa Nhà hát và ông Lê Đức Anh thế nào? Bà Giám đốc Ngô Thanh Thuỷ thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hay không?, độc giả Tuấn Nguyễn (Hoàng Mai, Hà Nội) bổ sung.
 Theo tìm hiểu của PV, bên trong hợp đồng thuê khoán giữa bà Thủy và ông Anh nêu rất rõ: Vị trí được thuê là khu nhà gỗ tầng 2 (có đầy đủ cửa sổ, cửa ra vào, cầu thang bộ sát gốc si), sảnh ngoài trời khu nhà gỗ đến sát chân tháp chuông. 1 phòng đầu tiên ở tầng 1, sát cầu thang bộ (có cả WC) và khu vực để xe thuộc khu bảo tàng Nhà hát múa rối Việt Nam.
"Tiền thuê được tính 25 triệu đồng/tháng, đóng tiền 3 tháng một lần. Hợp đồng kéo dài 5 năm và sau 2 năm thuê sẽ được điều chỉnh giá thuê (không quá 10%). Thời hạn thuê trong hợp đồng sẽ được tính từ ngày 1/6/2017...
... Như vậy, tổng giá trị của hợp đồng này có thể lên tới vài tỷ đồng. Số tiền này hiện giờ có được sử dụng vào các hoạt động nghệ thuật của Nhà hát múa rối Việt Nam? Hay là “chảy” vào đâu?", độc giả Thu Hường (Ba Đình, Hà Nội) nhấn mạnh.
Nha hat mua roi Viet Nam bi “xe thit”: Giam doc, truong phong co quan he gi?-Hinh-2
Một phần bảo tàng Nhà hát múa rối Việt Nam đang bị "xẻ thịt" khiến dư luận bức xúc.
Nói về việc Nhà hát múa rối Việt Nam bị “xẻ thịt” thành nhà hàng kinh doanh ăn uống, trước đó ở buổi làm việc với PV Kiến Thức ngày 15/5, một cán bộ đại diện UBND phường Khương Trung khẳng định: Do phía Nhà hát múa rối Việt Nam không báo cáo phường, chỉ đến khi báo chí phản ánh, phường tích cực kiểm tra, xác minh mới phát hiện ra (?!).
Không những vậy, vị đại diện UBND phường Khương Trung còn tỏ ra bức xúc và cho hay, phía lãnh đạo Nhà hát múa rối Việt Nam tỏ ra “bất hợp tác” khi phường đến làm việc và liên hệ.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
Bảo Ngân