Nhà xưởng nhếch nhác ven sông Hồng: UBND xã Ninh Sở “vắng bóng” cán bộ?

Google News

Nhiều người dân đến UBND xã Ninh Sở (Thường Tín) để làm thủ tục xin xác nhận các giấy tờ đã phải mất công chờ đợi, rồi thất vọng ra về vì trụ sở xã này “vắng bóng” cán bộ.

Trong bài phản ánh trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin về việc dọc ven bờ sông Hồng, đoạn qua khu vực bến phà Vạn Phúc và miếu Cô Bơ (thuộc địa bàn xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội) “mọc” nhan nhản các nhà xưởng, bãi tập kết cát.
Nhiều nhà xưởng ở khu vực này có thể rộng lên tới cả ngàn m2. Trong đó, một số nhà xưởng vừa dựng có dấu hiệu xây trái phép, nằm xen kẽ với các xưởng cũ vẫn đang hoạt động. Đặc biệt, một số nhà xưởng còn có dấu hiệu hoạt động gây ô nhiễm môi trường, nghi đốt rác thải không qua xử lý, chưa chấp hành pháp luật về phòng chống cháy nổ.
Nha xuong nhech nhac ven song Hong: UBND xa Ninh So “vang bong” can bo?
Hình ảnh ghi nhận một khu nhà xưởng, gần miếu Cô Bơ (thuộc xã Ninh Sở) nghi vấn đốt rác, xả khói mùi khét lẹt gây ô nhiễm môi trường. 
Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan chiều ngày 13/9/2022 PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã đến UBND xã Ninh Sở để liên hệ và đặt lịch công tác.
Tuy nhiên, khoảng hơn 13h cùng ngày, tại trụ sở xã Ninh Sở chỉ có vài cán bộ xuất hiện ở khu vực làm việc, rồi nhanh chóng rời đi đâu đó. Đến khoảng 14h cùng ngày, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Ninh Sở vẫn chưa thấy có mặt của một cán bộ nào. Trong khi, cửa ra vào bộ phận này mở toang, các thiết bị điện như điều hòa, quạt trần, bóng đèn thì bật hết công suất.
Chờ đợi đến 15h00 cùng ngày, vẫn không thấy có cán bộ nào của xã Ninh Sở, PV đã di chuyển qua phòng tiếp công dân; phòng Phó Chủ tịch UBND xã; phòng Chủ tịch UBND xã; địa chính xã. Giống như trên, bên trong các phòng làm việc này đèn điện, quạt trần cũng sáng trưng, được bật hết công suất nhưng vẫn “vắng bóng” cán bộ.
Thời điểm phóng viên có mặt, còn có nhiều người dân khác đến xã Ninh Sở để làm thủ tục xin xác nhận các giấy tờ. Sau một khoảng thời gian chờ đợi người dân cũng đành ngậm ngùi ra về vì không rõ cán bộ xã đi đâu hết.
Mời độc giả xem video: UBND xã Ninh Sở "vắng bóng" cán bộ chiều ngày 13/9/2022:
 
Đến 15h30 cùng ngày, phóng viên cũng phải ra về mà không thể liên hệ công tác được với UBND xã Ninh Sở. Đến 17h, phóng viên đã gọi trực tiếp qua số điện thoại của ông Nguyễn Xuân Đạo - Chủ tịch UBND xã Ninh Sở và được vị này cho biết, chiều nay xã bận họp, xong thì đi đám ma.
Phóng viên cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND huyện Thường Tín.
Trước tình trạng một số nhà xưởng có dấu hiệu xây trái phép và hoạt động gây ô nhiễm môi trường, nghi đốt rác thải không quá xử lý tại khu vực xã Ninh Sở, đề nghị UBND huyện Thường Tín, UBND TP.Hà Nội sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Đặc biệt, UBND huyện Thường Tín cần kiểm tra lại công tác hoạt động của UBND xã Ninh Sở vào chiều ngày 13/9 ra sao, mà để trụ sở “vắng bóng” cán bộ, nhiều người dân đến làm việc phải thất vọng ra về? Cùng với đó là việc sử dụng điện một cách lãng phí tại trụ sở UBND xã Ninh Sở.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang