Nhiều homestay, villa ven Hà Nội giảm giá, chờ khách đến nghỉ lễ 2/9

Google News

Không tăng giá, thậm chí còn phải giảm giá khoảng 10% để mong lấp kín phòng cho thuê là thực trạng ở nhiều khu homestay, villa ven Hà Nội sát dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 này, người lao động được nghỉ liền 4 ngày, nhiều người chọn đi chơi xa hẳn hoặc về quê thăm người thân.
Vì thế, các resort, villa, homestay ven Hà Nội hiện vẫn còn nhiều phòng đang chờ khách đặt.
Chị Thu Hương ở Thanh Xuân (Hà Nội) vừa chốt đặt 2 phòng ở Sa Pa để cả gia đình đi chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Dù chốt đặt phòng muộn, nhưng chị Hương không ngờ vẫn có nhiều sự lựa chọn khi các homestay, farmstay hiện còn đa dạng phòng, mức giá lại không tăng.
Nhieu homestay, villa ven Ha Noi giam gia, cho khach den nghi le 2/9
Nhiều homestay, farmstay ở Sa Pa vẫn còn phòng dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Rose Farmstay) 
 
Chủ Rose Farmstay ở Sa Pa (Lào Cai) Trịnh Kim Yến cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay lượng khách đặt phòng chậm hơn so với dịp nghỉ lễ 30/4.
Với số lượng gần chục căn đủ loại từ bungalow đến các phòng to, phòng tập thể nhưng hiện công suất đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng của chị mới đạt khoảng 60%.
Chị Yến cho biết, ngày lễ khu farmstay của chị cũng không tăng giá, mức giá thuê phòng vẫn như giá cuối tuần ngày thường.
Theo đó, giá cho thuê dao động từ 700.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng cho các căn bungalow và phòng to; còn phòng tập thể có giá 200.000 đồng/người.
Trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Thị Thu Thủy, Quản lý hệ thống Anbooking cho biết, trong số hơn 50 villa ven Hà Nội do đơn vị đang quản lý, tính đến cuối ngày 30/8, công suất đặt phòng cho các ngày 1/9 và 3/9 mới đạt tỷ lệ phủ kín 65 - 70%, riêng ngày 2/9, tỷ lệ đạt 75-80%.
“Cách xa ngày lễ tốc độ bán phòng rất chậm, nhưng 4-5 ngày đổ lại đây nhu cầu hỏi thuê villa đã tăng hơn. Tuy nhiên, sức bán vẫn khá chậm, nhiều căn phải điều chỉnh giảm giá khoảng 10% hoặc về mức giá bằng với giá bán ngày thứ 6 trong tuần để hạn chế nguy cơ bị trống phòng dịp nghỉ lễ”, bà Thủy thông tin.
Nhieu homestay, villa ven Ha Noi giam gia, cho khach den nghi le 2/9-Hinh-2
Nhiều villa ven Hà Nội giảm giá, chờ khách đến nghỉ dịp lễ. (Ảnh: Anbooking) 
 
Cũng theo bà Thủy, dịp nghỉ lễ này, với những khách chọn nghỉ ở ven Hà Nội thì thích các villa tại Sóc Sơn, Ba Vì… và chủ yếu chọn các căn nhỏ. Những căn có thể ở được 2 – 4 người hiện đã kín khách thuê; còn những căn rộng hơn, phù hợp với nhóm khách đông từ 10 – 30 người ít khách thuê hơn.
Liên quan đến giá thuê phòng dịp lễ 2/9 này, bà Thủy cho hay, hầu hết các căn đều có giá cho thuê như ngày thứ 6 và thứ 7 trong tuần, rất ít căn tăng giá ngày lễ.
Đơn cử, một số căn villa có 4-5 phòng ở Sóc Sơn, mức giá cho thuê ngày 1 và 2/9, dao động từ 5,5 – 10 triệu đồng/căn/đêm. Riêng ngày 3/9, mức giá từ 4,5 – 9,5 triệu đồng/căn/đêm.
Hay căn villa có 6 phòng ngủ, có thể ở được từ 15 đến 30 người giá chỉ 7,5 – 8 triệu đồng/căn/đêm cho ngày 1 và 2/9. Còn ngày 3/9, giá chỉ còn 5,5 triệu đồng/căn/đêm. Các mức giá này tùy vào đặc điểm của từng căn, từng khu vực.
Lý do các resort, villa, homestay ở Sa Pa hay ven Hà Nội hiện vẫn chưa lấp đầy khách thuê, chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vietchill Travel, đợt nghỉ lễ này khách có xu hướng đi chơi xa hẳn hoặc về quê thăm người thân.
Theo đó, có nhiều tour du lịch sang Trung Quốc bằng đường bộ có mức giá rẻ nên có những khách chọn đi chơi xa thay vì đi nghỉ ở Sa Pa. Lượng khách hỏi và đặt phòng ở Sa Pa dịp lễ năm nay sụt giảm hẳn so với năm ngoái.
“Còn với những khách chọn đi nghỉ gần, thường lựa các khu resort, homestay nhiều hơn là chọn các căn villa. Bởi lẽ, các căn villa thường phù hợp với nhóm khách đông, trong khi dịp này khách chỉ đi chơi nhóm nhỏ, gia đình.
Khu vực được khách chọn chủ yếu ở tỉnh ven Hà Nội như Hòa Bình, Ninh Bình… hay ở khu vực ven đô như Sóc Sơn, Ba Vì”, bà Tuyết cho hay.
Theo Nguyễn Lê/Vietnamnet