Nhóm ngân hàng kết phiên trong sắc đỏ, VN-Index giảm hơn 8 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm ngân hàng hầu như kết phiên trong sắc đỏ, lực bán mạnh về cuối phiên khiến VN-Index giảm hơn 8 điểm.
 

Đóng cửa phiên 24/6, chỉ số VN-Index giảm 8,49 điểm (-0,98%) xuống 859,71 điểm; HNX-Index giảm 0,81% xuống 113,7 điểm và chỉ có UPCoM-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,17% lên 56,74 điểm.

Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn hơn 5.800 tỷ đồng, giảm nhẹ so với một vài phiên gần đây.

Trong rổ VN30 chỉ còn 4 mã giữ được sắc xanh đến cuối phiên là PNJ, VNM, VIC và MBB nhưng đều tăng nhẹ dưới 1%.

Trước khi bước vào ATC, VN-Index bị kéo sâu xuống vùng 859 điểm, tương ứng mất khoảng 10 điểm so với lúc mở cửa. Hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, CTG, MSN, VCB, VJC, PLX, VRE, VHM,… đồng loạt giảm đã tác động tiêu cực tới thị trường.

Nhom ngan hang ket phien trong sac do, VN-Index giam hon 8 diem
 
Nhom ngan hang ket phien trong sac do, VN-Index giam hon 8 diem-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên giao dịch 24/6.

Ở chiều ngược lại, nỗ lực của một vài cái tên như VIC, VNM, PNJ, MBB, DHG là không đủ giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm sâu. Với ông lớn HSG dù có thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh tháng 5 nhưng vẫn bị bán mạnh và kết phiên giảm điểm nhẹ.

Lực bán cũng lan sang các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ đã khiến cho nhiều cổ phiếu như QBS, TNI, HBC, LIX, FDC, HQC, ITA… giảm sàn. Các cổ phiếu khác như AMD giảm 6,6%, SCR giảm 5,8%, KSB giảm 5%, DXG giảm 4,3%...

Sắc đỏ bao phủ nhóm ngành ngân hàng, ngoại trừ VIB và MBB là 2 mã giữ được sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch, các mã còn lại của nhóm này đều chìm trong sắc đỏ.

STB dẫn đầu bên giảm điểm với sắc đỏ 3%, LPB, SHB, VPB và CTG có sắc đỏ quanh 2%, các mã còn lại của phe giảm đều trong trạng thái giảm điểm nhẹ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC giảm điểm nhanh chóng về phía cuối phiên. AMD giảm mạnh hơn 6%, trong khi KLF và HAI giảm hơn 4%, ART hiện sắc đỏ hơn 3% và GAB giảm điểm nhẹ. Riêng FLC và GAB vẫn giữ vững được sắc xanh. Nhà đầu tư nước ngoài đang bán ròng nhiều cổ phiếu ở nhóm này.

Anh Nhi