Những đồ dùng ở ban công tiềm ẩn nguy hiểm

Google News

Ban công là nơi được tận dụng để làm khu vườn nhỏ, đặt máy giặt... Thế nhưng, dù trang trí thế nào cũng cân nhắc khi đặt các thứ này ở ban công.

Cửa kính kích thước lớn hoặc cửa kính trượt
Nhiều người thích lắp kiểu cửa kính kích thước lớn trùm toàn bộ ban công để tránh bụi, tiếng ồn, đảm bảo ánh sáng từ bên ngoài và sang trọng. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu cửa này là phải vệ sinh vất vả, thậm chí phải thuê đội vệ sinh kính chuyên nghiệp hàng năm.
Nhung do dung o ban cong tiem an nguy hiem
 Cân nhắc việc lắp kiểu cửa kính kích thước lớn trùm toàn bộ ban công. Ảnh: Partition
Ngoài ra, từng xảy ra những trường hợp, nhà ở tầng cao, khi gió lớn ập đến có thể cuốn cả cửa kính gây nguy hiểm cho gia chủ. Lúc đó, cửa kính bị bung ra, gió lớn sẽ tràn vào trong nhà dẫn đến đồ dùng đổ, vỡ. Nếu không cẩn thận gió có thể cuốn cả người ra ngoài. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc việc lắp cửa kính ở ban công.
Máy giặt và máy sấy
Nhiều người tiết kiệm tiền bằng cách mua máy giặt kiêm cả máy sấy. Tuy nhiên, công suất sấy của máy giặt không cao, sau khi sấy đồ có thể bị nhăn nhúm. Vì vậy, bạn nên chi tiền mua máy giặt và máy sấy riêng để đảm bảo tiện ích khi giặt, sấy quần áo.
Một chiếc máy sấy riêng sẽ đủ các chức năng, giúp quần áo của gia đình bạn mềm mại, thơm tho, không lo bị nhăn sau khi giặt.
Lắp cửa trượt giữa phòng khách và ban công
Nhiều gia đình vẫn giữ kiểu thiết kế này vì muốn đảm bảo an toàn cho căn nhà. Tuy nhiên, lắp cửa trượt giữa phòng khách và ban công càng làm cho không gian trở nên bí và chật chội hơn, giảm lượng ánh sáng từ bên ngoài vào nhà.
Nếu bạn không lắp cửa trượt giữa phòng khách và ban công, không gian sẽ trông rộng rãi, thoáng mát hơn. Thay vào đó, bạn cần làm lớp cửa phía ngoài ban công thật chắc chắn vừa đảm bảo an toàn lúc mưa bão hoặc ngăn bớt ánh sáng gay gắt vào mùa hè.
Tủ máy giặt ở ban công làm bằng gỗ
Với những gia đình có ban công rộng thường bố trí thêm cả tủ nhiều ngăn để vừa đặt máy giặt, máy sấy và vòi nước ở ban công. Tuy nhiên, ban công là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng cho nên tránh chọn tủ bằng gỗ. Bạn nên chọn tủ chắc chắn, làm bằng nhôm hoặc kim loại. Tủ bằng gỗ dễ bị nứt nẻ, cong vênh sau một thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Treo gương ở ban công
Nhiều người có thói quen treo gương ở ban công như một vật dụng trang trí. Tuy nhiên, treo gương ở ban công lợi bất cập hại. Nguyên nhân là gương có thể khúc xạ ánh sáng mặt trời, nếu lượng ánh nắng đủ nóng có thể gây cháy. Mặc dù, tình huống này hiếm khi xảy ra nhưng không phải là không có.
Ngoài ra, ban công là nơi có nhiều bụi từ bên ngoài bay vào, do đó gương dễ bám bụi làm mất đi thẩm mỹ. Bạn phải mất công vệ sinh, lau chùi thường xuyên.
Thay vì treo gương ở ban công, gia chủ nên treo gương ở các không gian trong nhà.
Nhiều cây xanh
Ban công là khoảng không gian được các gia chủ tận dụng biến thành khu vườn nhỏ, nơi ngồi thư giãn... Tuy nhiên, việc quá lạm dụng ban công để biến thành vườn đủ các loại cây, cành lá rậm rạp không phải là ý tưởng tốt.
Bởi, nhiều cây xanh quá mức có thể là chỗ trú ngụ của ruồi muỗi, sâu bọ. Ngoài ra, cây xanh được trồng nhiều ở ban công còn ngăn cản luồng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào, khiến cho phòng khách và không gian bên trong trở nên tối tăm.
Nhiều người rất hào hứng với trồng cây xanh lúc đầu, nhưng sau đó bận rộn hoặc lười biếng, không quan tâm. Lâu dần, ban công trở nên lộn xộn, cây cối héo úa, lá rụng khắp nơi khiến không gian này thêm bẩn thỉu, khó coi, mất thẩm mỹ.
Theo Hồng Khanh/Vietnamnet