Những khoản chi tiêu rất quen thuộc nhưng lại đang lãng phí tiền

Google News

Trong cuộc sống, mỗi người đều có một số lượng lớn các khoản chi trong ngân sách mà có thể loại bỏ chúng hoặc ít ra cũng có thể giảm bớt đi phần nào. Đôi khi, có một số trường hợp bạn không biết rằng mình đang lãng phí tiền.

60 tới 70 ngàn đồng cho một ly trà sữa/ cà phê?

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien

Một ly hồng trà kem cheese thêm topping trân châu là menu yêu thích của nhiều người. Giới trẻ hiện nay khá quen thuộc với các hoá đơn đồ uống trị giá tới vài trăm ngàn. Những quán cà phê sang chảnh với menu khá "chát" lại là điểm đến quen thuộc của họ.

Checkin quán sang, đồ uống đắt tiền gần như đã trở thành một văn hoá. Trong đó có cả cơn sốt trà sữa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mấy năm gần đây. Bạn có biết 1 ly trà sữa có thể đủ để một ngày lương cho công chức bình thường? Trong khi giá trị thực để tạo ra nó có lẽ không vượt quá… 1/6 giá thành.

Chơi xổ xố

Có thể bạn chưa biết, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng xác suất bạn bị sét đánh còn lớn hơn cả xác suất thắng xổ số! Chính vì thế, ngay hôm nay hãy bỏ đi tham vọng làm giàu với trò chơi đỏ đen này, đặc biệt là tư tưởng càng chơi lớn càng có cơ hội thắng lớn.

Nước đóng chai

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien-Hinh-2

Nước đóng chai có thể rất mắc tiền. Nếu muốn uống nước lọc, hãy mua một chiếc bình lọc nước và dùng lại một cái chai cũ để chứa nước. Làm như vậy bạn cũng góp phần bảo vệ môi trường vì không sử dụng quá nhiều chai nhựa.

Mỹ phẩm, quần áo theo trend

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien-Hinh-3

Thời trang được xem là thứ còn thay đổi nhanh hơn cả người yêu cũ của bạn (!?). Mẫu áo nào đang hot, màu son nào đang chao đảo thị trường? Chỉ cần vài click chuột là chúng ta đều thấy ti tỉ sản phẩm bày bán mỗi ngày.

Ai cũng có quyền làm đẹp. Đầu tư cho một sản phẩm chất lượng phù hợp với bản thân cho dù đắt đỏ nhưng vẫn được đánh giá là xứng đáng. Tuy nhiên việc theo đuổi các sản phẩm làm đẹp, thời trang theo mùa lại đánh giá là "vô bổ". Trừ khi bạn có một hầu bao thực sự rủng rỉnh. Hay công việc của bạn liên quan trực tiếp tới chuyên môn làm đẹp – thời trang. Còn lại hãy học cách kiềm chế mình một chút để chi tiêu khoa học hơn.

Mua đồ ăn sẵn

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien-Hinh-4

Tự mình nấu bao giờ cũng ngon, đảm bảo và lành mạnh hơn rất nhiều so với việc bạn ăn thức ăn sẵn. Hơn thế, nó còn tiết kiệm tiền bạc hơn rất nhiều so với việc bạn mua đồ ăn sẵn.

Thức ăn ở rạp chiếu phim

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien-Hinh-5

Việc mua thức ăn ở rạp chiếu phim có thể rất tốn kém. Chẳng hạn, những hộp kẹo có giá khoảng 4 đến 5 đô la, thức uống khoảng 7 đô la và bỏng ngô cũng tầm đó. Vì vậy, hãy bỏ qua thức ăn ở đây để có thể tiết kiệm tiền.

Nâng cấp điện thoại

Nhung khoan chi tieu rat quen thuoc nhung lai dang lang phi tien-Hinh-6

Chúng ta rất khó cưỡng lại khi Apple, Google hay Samsung ra điện thoại mới. Tuy nhiên, các thiết bị ngày nay nhìn chung có thể hoạt động nhiều năm mà không bị lỗi. Và dù các tính năng mới rất hấp dẫn, chúng cũng không phải thứ có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn.

Trong phần lớn trường hợp, việc đổi điện thoại chỉ có ý nghĩa khi đồ bạn đang dùng gặp lỗi kỹ thuật lớn hoặc hỏng hoàn toàn. Nhưng kể cả lúc đó, bạn vẫn có thể mang ra hàng sửa để tiết kiệm vài trăm USD.

Theo Giadinh.net.vn