Phạt 620 triệu đồng, đồng thời khai tử Công ty đa cấp Everrichs

Google News

(Kiến Thức) - Công ty đa cấp Everrichs vừa bị xử phạt 620 triệu đồng và rút giấy phép kinh doanh do vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cụ thể, theo Bộ Công Thương, vừa qua Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và xử phạt 620 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Everrichs (địa chỉ trụ sở chính tại 205/69 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP Hồ Chí Minh), do đơn vị này đã có những vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Như vậy, với quyết định này, Công ty đa cấp Everrichs là doanh nghiệp kinh doanh đa cấp nhận mức xử phạt hành chính cao nhất, gần gấp 3 Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (215 triệu đồng) khi bị rút giấy phép hoạt động vào tháng 4 vừa qua.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: việc thu hồi giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.
 Một hoạt động của công ty Everrichs trước khi bị khai tử.
Được biết, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Everrichs mang số 0106751084, đăng ký lần đầu ngày 19/1/2015 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội. 
Công ty này kinh doanh các sản phẩm chức năng được quảng bá đem lại sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý cho người dùng như tổ yến trưng Nrid’s Nest Plus, sản phẩm uống TheoMax (ca cao, nhân sâm, linh chi), thực phẩm hỗ trợ tăng, giảm cân Pridi Gold và một số loại khác.
Trước đó, vào năm 2015, nhiều người tham gia đã vạch trần các chiêu trò móc túi khách hàng của Công ty Cổ phần Everrichs. Đồng thời Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã ra quyết định xử phạt công ty này với mức phạt là hơn 100 triệu đồng vì hành vi kinh doanh đa cấp trái phép.
Tháng 3/2016 chi nhánh Công ty Cổ phần Everrichs, địa chỉ số 35, đường Thái Phiên tiếp tục bị xử phạt 40.000.000 đồng, đối với hành vi không thực hiện đúng quy định về kinh doanh theo phương thức đa cấp đối với hàng hóa chưa đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.
Tháng 4/2016, Sở Công thương Hà Nội đã ra thông báo số 1705/TB-SCT, chính thức chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Everrichs Global - một chi nhánh của Everrichs có địa chỉ trụ sở tại số 45 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Đến tháng 10/2016, Everrichs  tiếp tục bị Sở Công Thương TPHCM xử phạt 140 triệu đồng do những sai phạm trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp.
Sau thời điểm đó, Everrichs nằm trong số 14 doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giấy phép bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng bêu tên hồi giữa năm 2016.
Mời quý độc giả xem video "Bóc Trần Thủ Đoạn Kinh Doanh Đa Cấp Lừa Đảo. Nguồn: VTV24.
Hồng Liên