Quả mọc dại ở xứ Trung, sang Nhật bán hơn trăm nghìn/kg

Google News

Loại quả này được coi là thần dược chống lão hóa hiệu quả cho phái đẹp.

Nếu là người hay tìm hiểu về chống lão hóa, chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến quả hắc mai biển. Loại quả này chủ yếu mọc dại ở sa mạc, xuất hiện phổ biến ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nga, Siberia… Quả hắc mai biển thường mọc thành chùm, quả màu vàng cam và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

Qua moc dai o xu Trung, sang Nhat ban hon tram nghin/kg

 

Dầu chiết xuất từ quả hoặc hạt của hắc mai biển có màu vàng hoặc cam, được đưa vào nhiều sản phẩm dưỡng da nhờ khả năng chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Trong hắc mai biển có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, D, E, K, P và nhiều khoáng chất. Ngoài ra, loại quả này còn chứa tới 4 loại omega có lợi cho cơ thể, bao gồm omega-3, omega-6, omega-7 và omega-9.

Qua moc dai o xu Trung, sang Nhat ban hon tram nghin/kg-Hinh-2

Không chỉ vậy, dầu chiết xuất từ hắc mai biển còn có công dụng điều trị bỏng, tê cóng, thiếu máu, tăng huyết áp… cùng một số triệu chứng khác. Có thể nói, đây là một trong những loại quả đa công dụng, được coi là “thần dược” trong việc điều trị sức khỏe lẫn chăm sóc diện mạo.

Khá dễ hiểu vì sao giá của hắc mai biển không hề rẻ, đặc biệt là ở Nhật Bản - quốc gia không có loại quả này. Ở xứ Phù Tang, một kilogram hắc mai biển có giá lên tới khoảng 138.000 đồng. Trong khi đó ở Trung Quốc và một số nước khác, loại quả này có giá rất rẻ vì chúng mọc dại hoặc được trồng với số lượng lớn.

Ở Việt Nam, dù không mua được quả hắc mai biển tươi nhưng bạn có thể tìm mua dầu hắc mai biển với giá chỉ từ 100.000 đến hơn 200.000 đồng/lọ.

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin