Quy hoạch đa tâm, hạ tầng đa tầng kiến tạo những “thành phố đáng sống” mới

Google News

Thay vì tập trung vào vùng lõi, các thành phố lớn đang định hướng đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông đa tầng, kiến tạo trung tâm mới.

Với sự phát triển đó, các “thành phố đáng sống” mới với hạ tầng bài bản, tiện ích đẳng cấp lần lượt ra đời, kéo theo làn sóng chuyển dịch cư dân mạnh mẽ từ nội đô.
Phát triển thành phố mới từ lợi thế hạ tầng
Với việc hầu hết các cơ sở thiết yếu như bệnh viện, trường học, văn phòng đều nằm trong nội đô, nhu cầu di chuyển hướng tâm ngày càng quá tải. Do đó, quy hoạch đô thị đa trung tâm, đa cực là xu hướng tất yếu của các thành phố lớn trên thế giới để mở rộng sự phát triển một cách đồng bộ.
Đi đầu là việc tập trung đẩy mạnh hệ thống hạ tầng giao thông tạo ra những trung tâm mới, đáp ứng định hướng quy hoạch đa tâm của TP Hà Nội. Trong đó, khu vực đô thị phía Đông với hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông đã và đang khai mở vận hội mới cho làn sóng cư dân dịch chuyển từ nội đô, tạo nên sức hút vượt trội trong hành trình phát triển của khu vực.
Quy hoach da tam, ha tang da tang kien tao nhung “thanh pho dang song” moi
Các dự án hạ tầng liên tục được hoàn thiện đã mang tới vận hội mới cho khu vực phía Đông Hà Nội 
Theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng thêm 10 cây cầu lớn vượt sông Hồng với một số dự án tiêu biểu như Vĩnh Tuy 2 (đã hoàn thành), Trần Hưng Đạo, Tứ Liên, Thăng Long mới, Thượng Cát và Hồng Hà 9. Bên cạnh đó là sự hoàn thiện của các dự án hạ tầng trọng điểm như đường Vành đai 2 kéo dài và Vành đai 4, từ đó rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến các địa phương khác, tăng thêm hấp lực tại phía Đông đối với cả nhu cầu từ những địa phương lân cận.
Quy hoach da tam, ha tang da tang kien tao nhung “thanh pho dang song” moi-Hinh-2
Lợi thế hạ tầng giúp khu vực phía Đông Thủ đô hình thành trung tâm mới 
Lý giải về sức hút của khu vực này, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội cho biết, sở dĩ phía Đông có sức phát triển mạnh mẽ, thu hút khách mua nhà từ trung tâm còn nhờ đến sự hiện diện của hàng loạt các chủ đầu tư lớn, các dự án lớn, các đại đô thị đồng bộ.
Là mảnh ghép nổi bật ở phía Đông được “ông lớn” BĐS Vinhomes mạnh tay đầu tư xây dựng, Vinhomes Ocean Park 2 nơi trung tâm Ocean City đã và đang trở thành “thành phố đáng sống” bậc nhất, khai mở tương lai phát triển cho lưu lượng cư dân khổng lồ từ nhiều khu vực.
“Quận Kinh đô” hội tụ các yếu tố trở thành nơi đáng sống bậc nhất
Cùng với sự phát triển thần tốc của hạ tầng, “quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 còn nắm giữ những vị thế vượt trội, mang đến cho cư dân một nơi an cư đẳng cấp với hệ sinh thái tiện ích all-in-one, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu nhất.
An cư tại Vinhomes Ocean Park 2, cư dân có thể chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện Vinmec Health Resort 5 sao; kiến tạo tương lai nhờ hệ thống trường quốc tế Vinschool, VinUni, Brighton College, hệ thống trường Hàn Quốc KGS; mua sắm, vui chơi giải trí tại tổ hợp thương mại Grand World, Center Point, Vincom Mega Mall hay rèn luyện sức khỏe tại tổ hợp công viên Empire Park, Silk Park và hệ thống công viên nội khu,…
Kết hợp với các hoạt động cộng đồng đa dạng, các sự kiện hoành tráng liên tục được Vinhomes tổ chức như Tết Tân thời, Hội chợ Xuân 2024 – “Chợ Tết Phố Hội”, “quận Kinh đô” khai mở cuộc sống sôi động không ngừng nghỉ suốt 365 ngày quanh năm cho cộng đồng tinh hoa.
Quy hoach da tam, ha tang da tang kien tao nhung “thanh pho dang song” moi-Hinh-3
Cuộc sống sôi động, hiện đại, trong lành của “Quận Kinh đô” sẽ là môi trường hoàn hảo cho xu hướng làm việc không khoảng cách 
Bên cạnh đó, “quận Kinh đô” còn là tọa độ kinh doanh, khởi nghiệp hấp dẫn khi nằm tại tâm điểm giao thương của khu vực, kế cận các khu công nghiệp lớn, thu hút hàng trăm doanh nghiệp chọn nơi đây để mở rộng kinh doanh. Trong tương lai, tòa tháp văn phòng 30 tầng tại đây hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội cho cư dân đang tìm kiếm một nơi lạc nghiệp.
Nhằm tiếp tục thu hút cư dân đến Vinhomes Ocean Park 2 để an cư, khởi nghiệp, tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, mới đây Vinhomes đã đưa ra chính sách bán hàng “Nhà mới – Xe mới – Vận hội mới” với những ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu nhà đẹp nhờ chính sách trả góp trong thời gian 15 năm với lãi suất tối đa chỉ từ 6-8%/năm. Đây là một trong những chính sách vượt trội nhất trên thị trường hiện tại, xua tan đi nỗi lo về lãi suất thả nổi khi đi vay vốn mua nhà theo cách thông thường. Khách hàng chỉ cần đóng trước 30% giá trị nhà, phần còn lại sẽ được thư thả trả sau trong thời hạn 15 năm.
Quy hoach da tam, ha tang da tang kien tao nhung “thanh pho dang song” moi-Hinh-4
Chính sách “siêu khủng” của Vinhomes Ocean Park 2 giúp khách hàng chủ động lựa chọn những ưu đãi phù hợp với khả năng tài chính 
Ngoài ra, nếu lựa chọn không vay vốn, khách hàng còn nhận chiết khấu “khủng” lên tới 18% trên giá trị hợp đồng. Còn với khách hàng vay vốn, những ưu đãi đặc quyền như hỗ trợ lãi suất 0% tới 36 tháng; An tâm trả dần với lãi suất được cố định không quá 8% trong 4 năm tiếp theo sẽ mang tới đa dạng phương án cho khách hàng lựa chọn. Khách hàng mua nhà kinh doanh được hưởng cam kết tiền thuê từ Vinhomes trong 2 năm, lên tới 600 triệu đồng.
Đặc biệt khi mua nhà trong giai đoạn này, khách hàng sẽ được sở hữu ngay các dòng xe điện “hot” nhất thị trường của VinFast như VF 8/VF 9. Hàng loạt ưu đãi nói trên mang đến cho khách hàng bộ đôi nhà sang – xe xịn, an tâm đón Tết Nguyên đán đang tới gần và tận hưởng cuộc sống tại nơi đáng sống nhất hành tinh.
PV