Rảnh rỗi mùa dịch, chàng trai kiếm tiền triệu từ vật liệu rẻ tiền

Google News

Đang trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, chàng trai trẻ sinh năm 2000 đã kiếm thêm thu nhập từ sở thích cá nhân.

Trong những ngày nghỉ dịch, Vũ Thạch Dương (sinh năm 2000, quê ở Hải Dương), hiện đang là sinh viên của một trường đại học đã có thể kiếm thêm tiền từ sở thích làm các mô hình nhà mini để trang trí bể cá cảnh. Theo cậu, mỗi sản phẩm có giá dao động tờ 500.000– vài triêụ đồng/ bộ, tùy thuộc vào từng loại nhà, kích thước và các chi tiết trong đó.
Xuất phát từ đam mê chơi thủy sinh, bể cá cảnh, do chưa tự lập về kinh tế Dương không thể sắm cho mình những bộ tiểu cảnh đắt tiền. Vì thế, Dương quyết định tự tạo cho mình 1 mô hình để trang trí cho bể của mình. Để phù hợp với bối cảnh trên mặt nước, Dương nghĩ ngay đến mô hình nhà trên sông.
Ranh roi mua dich, chang trai kiem tien trieu tu vat lieu re tien
 Chàng trai trẻ làm các mô hình nhà nhỏ để trang trí trong bể cá cảnh.
“Em tham khảo rất nhiều mô hình nhà trên mạng và bắt đầu quá trình làm. Ngay sau khi hoàn thiện những mẫu nhà đơn sơ đầu tiên em có đăng trên các nhóm chơi thủy sinh, tiểu cảnh và nhận được nhiều lời khen ngợi”, cậu chia sẻ.
Đó là động lực khiến câu làm tiếp mô hình những ngôi nhà xập xệ liền kề. Mô hình này như thành công bước đầu của nam sinh viên khi được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi cả trong và ngoài nước. “Đây như một bước đệm rất lớn để em tạo ra một sản phẩm khác mô phỏng dãy nhà trên sông xưa”, Dương cười nói.
Những mô hình này đã khiến Dương được rất nhiều người quan tâm, họ hỏi mua khá nhiều. Cậu cũng làm để bán kiếm thêm chút kinh tế cho mùa dịch.
Dù chưa một lần đặt chân đến vùng đồng bằng sông Cửu Long nhưng Vũ Thạch Dương đã làm ra những mô hình tái hiện nhà trên sông đậm chất miền Tây. Nếu không nói đó là mô hình, chắc hẳn nhiều người cũng lầm tưởng đó là những ngôi nhà thật.
“Đây là lần đầu tiền em là những mô hình như vậy nhưng ngay từ nhỏ em đã có một chút khéo tay và khả năng sáng tạo, em làm nó cũng không quá khó khăn. Phần khác, em chơi thủy sinh từ lâu rồi nên em cũng hiểu về chất gỗ, chân cột nhà đã được em bọc bằng nilon và cuốn băng dính bọc kín để tránh nước, không bị hỏng khi sử dụng mô hình trong bể cá cảnh”, Dương cho hay.
Ranh roi mua dich, chang trai kiem tien trieu tu vat lieu re tien-Hinh-2
Mô hình nhiều nhà nhỏ liền kề trên sông nước, sản phẩm này cậu dành 15 ngày để hoàn thiện. 
Theo Dương, công đoạn tô màu cho mô hình để trông giống thật nhất có thể khá khó. Vì cậu không được đào tạo trường lớp mỹ thuật mà tự tìm tòi, học hỏi nhưng may mắn là có hoa tay nên thành phẩm cũng khá ưng ý,
Những nguyên liệu để làm nhà mini này đều dễ kiếm và đơn giản: bìa carton, que kem (que đè lưỡi), tấm nhựa quảng cáo đi xin từ các quán, que gỗ, keo 502, đất nặn và màu vẽ.
Mỗi mô hình nhà đơn cậu thường mất khoảng 3-4 ngày để hoàn thiện, còn mô hình nhiều nhà liền kề sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng nửa tháng.
“Vì những mô hình nhà này có sử dụng bìa carton nên cần phải đặt trang trí trong nhà và tránh mưa nắng”, Dương lưu ý.
Theo cậu, các mô hình này cậu dành cả tâm huyết để thiết kế nên rất trân trọng. Mới đây, cậu mới hoàn thiện xong một tác phẩm là dãy nhà trên vùng sông nước khiến dân mạng “dậy sóng”, trầm trồ khen ngợi.
“Tác phẩm mới này là do em thích những ngôi nhà đơn sơ, nó mang lại nhiều kỉ niệm tuổi thơ với những người vùng sông nước. Theo thời gian, những ngôi nhà này dần được thay thế bằng nhà tường gạch kiên cố. Nên em muốn tạo dựng lại một vài cảnh nhà cũ gợi cảm giác hoài niệm cho những người từng sống hoặc thích những hình ảnh này”, câu chia sẻ.
Toàn bộ dãy nhà được nam sinh làm hoàn thiện trong vòng 15 ngày. Ở sản phẩm này, Dương thêm nhiều chi tiết nhỏ như như chậu hoa, anten trên mái nhà, băng rôn với khẩu hiệu "Phòng, chống Covid-19" vô cùng ý nghĩa và hợp hoàn cảnh. Cậu cho biết sản phẩm này cậu khá ưng ý và dành nhiều tâm huyết nhất.
Trong tương lai, cậu dự định sẽ thiết kế thêm nhiều mẫu nhà khác từ các vật liệu đơn giản này.
Theo Anh Thư/Dân Việt