Sầu riêng ngon nhất thế giới đổ bộ chợ Việt, nhà giàu chi tiền ăn sang

Google News

Với giá lên tới 850 nghìn đồng/kg quả và 1,6 triệu đồng/kg cơm, loại sầu riêng ngon nhất thế giới này hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Thời gian này, các loại sầu riêng đã chính thức vào mùa và được bày bán khắp các chợ, các cửa hàng hoa quả. Trong đó, các loại sầu riêng trồng phổ biến ở Việt Nam như Ri 6, chuồng bò, sầu riêng khổ qua, sầu riêng Thái Lan… được bán với giá từ 80-120 nghìn đồng/kg quả và từ 200-400 nghìn đồng/kg.

Sau rieng ngon nhat the gioi do bo cho Viet, nha giau chi tien an sang

Sầu riêng Musang King có hình ngôi sao ở cuối quả, gai nhọn hơn Ri 6.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi loại sầu riêng có tên là Musang King được bán với giá gấp 6-8 lần các loại sầu riêng khác.

Cụ thể, cơm sầu riêng đông lạnh được đóng theo khay 400g được bán với giá từ 650-800 nghìn đồng/khay, sầu riêng quả được bán với giá 850-860 nghìn đồng/kg. Với giá này, mỗi kg cơm sầu Musang King có giá lên từ 1,6-2 triệu đồng/kg; mỗi quả sầu riêng có giá từ 2-3 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, sầu riêng Musang King được mệnh danh là ông vua của dòng sầu riêng có nguồn gốc từ Malaysia, có lớp cơm sầu mềm dẻo, màu vàng như nghệ và vị ngọt đậm đà, hạt lép. Đây còn được coi là loại sầu có hương vị thơm ngon nhất thế giới.

Sau rieng ngon nhat the gioi do bo cho Viet, nha giau chi tien an sang-Hinh-2

Loại sầu này được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới.

Bán sầu riêng Musang King với giá 860 nghìn đồng/kg, chị Nguyễn Linh, chủ cửa hàng hoa quả tại Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, khách muốn mua phải đặt hàng trước và chỉ bán cho khách quen.

Theo chị Linh, sầu Musang King chị đang bán theo quả là giống từ Malaysia trồng tại Việt Nam. Một số tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ đã trồng thành công loại sầu riêng này. Vì vậy, thay vì ăn cơm sầu đông lạnh, người tiêu dùng có thể mua được trái sầu vẫn còn tươi, ngon nhất.

“Loại sầu này có giá cao nhất trong các loại sầu riêng, mỗi quả lên tới vài triệu đồng nên tôi không dám nhập nhiều, chỉ ai đặt trước tôi mới nhập về vì vậy ưu tiên người quen trước. Khách lạ phải đặt cọc ít nhất 1 triệu đồng để tránh “bùng đơn”. Nhập 1 chuyến về mà ế 1 quả là cũng coi như không có lãi”, chị Linh nói.

Sau rieng ngon nhat the gioi do bo cho Viet, nha giau chi tien an sang-Hinh-3

Mỗi quả sầu riêng Musang King có giá từ 2-3 triệu đồng.

Chị Linh cho hay, sầu riêng Musang King có giá cao là bởi vì đây là loại sầu cực ngon, cơm vàng đậm, kết cấu mịn, mượt, không bị nhão, hạt lép, rất thơm và béo ngậy. Đặc biệt, loại sầu này không thể tự chín khi đã hái xuống mà phải để trái tự chín và tự rụng rồi mới thu hoạch.

“Cơm sầu Musang King thì có bán quanh năm vì là hàng nhập khẩu, được cấp đông, đóng thành khay rồi bán ra thị trường nhưng trái tươi thì chỉ có vài tháng theo mùa với số lượng ít. Vì vậy, nhiều khách đặt một lúc 2-3 quả về ăn và để biếu. Mỗi tuần nhà tôi về 100 quả mà chưa khi nào ế”, chị Linh cho hay.

Sau rieng ngon nhat the gioi do bo cho Viet, nha giau chi tien an sang-Hinh-4

Musang King có cơm màu vàng đậm, mịn, dẻo, béo ngọt.

Đặt mua quả sầu Musang King chín rụng nặng 2,7kg với giá 850 nghìn đồng/kg, chị Ngọc Thảo, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, thấy ai cũng khen nức nở loại sầu riêng này nên chị đặt về ăn thử.

“Công nhận loại sầu này có nhiều múi, múi vàng ươm, cơm khô ráo, ngậy, thơm, ngọt, hạt lép xẹp… Nói chung là ngon nhưng cũng không ngon hơn sầu Ri 6 và sầu Thái là bao. Vì vậy, bỏ 2,3 triệu đồng ra mua quả sầu riêng về ăn cho biết thôi chứ ăn xong cũng hơi tiếc tiền”, chị Thảo nói.

Vì vậy, theo chị Thảo, ai chưa ăn thì nên mua về ăn cho biết nhưng khi ăn rồi sẽ quay lại trung thành với các loại sầu được trồng phổ biến tại Việt Nam, vừa ngon, vừa rẻ, hợp túi tiền.

Theo Hồng Cảnh/Dân Việt