So giá bán iPhone của TGDĐ, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt

Google News

Tuyên bố sẽ rút ngắn khoảng cách giá bán lẻ sản phẩm Apple với các hệ thống khác của "ông lớn" Thế Giới Di Động ngay lập tức gặp sự đáp trả không khoan nhượng của nhiều đối thủ.

Đầu năm 2023, thị trường trong nước chứng kiến cuộc chiến về giá giữa các đại lý bán lẻ iPhone. Trong khoảng vài tháng qua, Thế Giới Di Động, FPT Shop, Di Động Việt… liên tục tung ra các chương trình giảm giá sâu cho các mẫu của “Táo khuyết”.
Mới đây, chuỗi bán lẻ Di Động Việt đã gây sốt dư luận với chiến dịch "Rẻ hơn các loại rẻ". Động thái này thu hút sự chú ý bởi cuối tháng 4/2023, đối thủ Thế Giới Di Động (MWG) đã mở đầu cuộc chiến với việc tung ra chiến dịch "Giá rẻ quá". Đi kèm với tuyên bố của Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng không ngồi yên. Chuỗi bán lẻ top hai thị trường đã nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng chương trình “Ở đâu rẻ quá, ở đây rẻ hơn”.
Trong khi đó, dù không đưa ra chiến dịch quảng cáo cụ thể, song chuỗi CellphoneS cũng bắt đầu hành động bằng việc hạ giá sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh.
Theo ghi nhận, hầu hết không có sự khác biệt hay khoảng cách quá đáng kể về giá của các sản phẩm điện tử tại những chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt. Các nhà bán lẻ đều đang “so kè” nhau đến từng đồng trên giá bán, chỉ cách nhau 10.000 - 200.000 đồng, thậm chí nhiều sản phẩm có giá y hệt nhau.
Thời điểm hiện tại, giá bán của iPhone 14 Pro Max bản 128 GB (phiên bản được nhiều người tiêu dùng lựa chọn) tại các hệ thống bán lẻ Việt Nam đang bám đuổi nhau quyết liệt ở mức hơn 26 triệu đồng, thuộc nhóm rẻ nhất thế giới. Nếu so với thời điểm mới mở bán, mức giá này đã rẻ hơn khoảng 8 - 9 triệu đồng, mức sụt giảm mạnh nhất từ trước đến nay trong khi máy mới chỉ bán ra chính hãng khoảng 7 tháng.
So gia ban iPhone cua TGDD, FPT Shop, CellphoneS va Di Dong Viet
Giá sản phẩm iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) hiện được Điện Máy Xanh niêm yết với giá 26,44 triệu đồng (ảnh: Điện Máy Xanh). 
Khảo sát cho thấy, tại Thế Giới Di Động, giá sản phẩm iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) hiện được Điện Máy Xanh niêm yết với giá 26,44 triệu đồng, tương đương ở CellphoneS là 26,49 triệu đồng, FPT Shop là 26,43 triệu đồng, Di Động Việt có giá 26,19 triệu đồng.
Thậm chí, với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max 512 GB (màu đen), Thế Giới Di Động và FPT Shop đang bán với giá 35,79 triệu đồng, rẻ hơn mức giá 35,99 triệu đồng mà CellphoneS đang niêm yết.
Hiện tại, giá bán niêm yết trên các website này không cố định mà được cập nhật, điều chỉnh thường xuyên. Dẫu vậy, những nhà bán lẻ vẫn luôn niêm yết sản phẩm với giá gần như tương đương nhau. Điều này phần nào cho thấy sự khốc liệt và căng thẳng của cuộc chiến giá đang diễn ra.
Thực tế, sau một thời gian tập trung vào “cuộc chiến giá”, theo đại diện một nhà bán lẻ thì doanh số thị trường không có sự tăng trưởng mà vẫn tiếp tục giảm. Tuy nhiên lại có sự dịch chuyển mạnh về thị phần từ các cửa hàng nhỏ lẻ sang các chuỗi lớn, hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS... do khó có thể cạnh tranh so về độ phủ cửa hàng, độ uy tín và chất lượng dịch vụ hay ngân sách truyền thông quảng cáo.
Liên Hà Thái