Sự thật thú vị về 3 gia tộc giàu nhất thế giới

Google News

Theo số liệu trên Investopedia, Walton, Mars và Koch là 3 gia tộc giàu có nhất thế giới hiện nay.

Gia tộc Walton: 238 tỷ USD
Trong bảng xếp hạng của Forbes về các gia đình giàu nhất Mỹ, gia tộc Walton đứng đầu danh sách. Trong đó, Alice, Jim và Rob Walton mỗi người có giá trị hơn 60 tỷ USD và lần lượt xếp thứ 16, 18 và 19 trong danh sách tỷ phú của Forbes.
Gia đình tộc giàu có nhất thế giới nắm giữ 48% cổ phần của Walmart.  Walmart là một tập đoàn bán lẻ khổng lồ. Được thành lập bởi Sam Walton tại Arkansas vào năm 1962, Walmart là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu vào năm 2021, với 524 tỷ USD và hơn 2,3 triệu công ty liên kết tại Hoa Kỳ.
Su that thu vi ve 3 gia toc giau nhat the gioi
Ba người con Jim, Alice và Rob Walton của gia tộc Walton. Ảnh: Walton Family Foundation 
Nếu nhân viên của Walmart bao gồm thành phố của riêng họ, thì đó sẽ là thành phố đông dân thứ ba của Mỹ. Công ty điều hành khoảng 10.500 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và 4.742 cửa hàng ở Mỹ tính đến tháng 5 năm 2022.
Gia tộc Mars: 142 tỷ USD
Gia tộc Mars sở hữu công ty Mars, Inc. và nắm giữ tài sản 142 tỷ USD. Công ty kẹo Mars do Frank Mars thành lập cách đây hơn 100 năm.
Su that thu vi ve 3 gia toc giau nhat the gioi-Hinh-2
Gia tộc Mars sở hữu 142 tỷ USD. Ảnh: Getty 
Vào năm 1911, Frank Mars bắt đầu bán các thanh socola ở thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Mỹ. Và đến nay, công ty Mars đang bán bánh kẹo trên khắp thế giới và sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng như M&M, Milky Way và Snickers. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh chăm sóc thú cưng cũng chiếm khoảng một nửa doanh thu của Mars.
Gia tộc Mars khá tín tiếng trong giới truyền thông nên rất ít người biết về họ, ngoại trừ sự giàu có tột bậc. Chỉ riêng Jacqueline Mars là thành viên duy nhất trong gia tộc có phần cởi mở về cuộc sống riêng. Cô được cho là mua một bất động sản ở New Jersey trị giá 2 triệu USD.
Cháu nội của Frank Mars gồm Jacqueline và John Mars, mỗi người sở hữu giá trị tài sản ròng là 31,7 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 41 trong danh sách tỷ phú của Forbes.
Công ty đang được điều hành bởi các thành viên thế hệ thứ 4 trong gia tộc Mars.
Gia tộc Koch: 124 tỷ USD
Gia tộc Koch là những người đứng đầu tập đoàn Koch Industries. Độ giàu có của gia tộc này bắt nguồn từ công ty dầu mỏ của người sáng lập Fred Koch.
Fred Koch có 4 người con trai, 2 người đã rời đi vào những năm 1980, Charles Koch và David Koch là những người ở lại. Hiện tại, Charles Koch là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành, còn David Koch đã qua đời vào tháng 8/2019.
Su that thu vi ve 3 gia toc giau nhat the gioi-Hinh-3
Hai anh em nhà Koch. Ảnh: BI
Tập đoàn công nghiệp Koch Industries sử dụng hơn 130.000 nhân viên trên khắp thế giới và kinh doanh trong lĩnh vực trang trại chăn nuôi, đầu tư và kinh doanh hàng hóa.
Bên cạnh đó, hai anh em nhà Koch cũng có niềm đam mê với bất động sản. Charles sở hữu một bất động sản ở Wichita. Trong khi David, người qua đời vào năm 2019, được biết đến với danh mục đầu tư bất động sản ở New York, bao gồm một căn hộ 2 tầng ở Đại lộ Park, Manhattan và một ngôi nhà trong phố trị giá 40 triệu USD trả bằng tiền mặt.

Video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo Investopedia)