Thang máy 102 tầng phố cổ Đồng Văn phá cảnh quan, chưa được cấp phép... đã thi công?

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, hồi tháng 8 vừa qua, dự án siêu thang máy 102 tầng ở phố cổ Đồng Văn (Hà Giang) đã bị cơ quan chức năng của huyện Đồng Văn tạm đình chỉ thi công do liên quan đến một số vi phạm.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, thang máy 102 tầng phố cổ Đồng Văn đã bị UBND huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) ra quyết định tạm đình chỉ thi công ngày 21/8/2019, do công trình chưa hoàn tất hồ sơ, thủ tục, hồ sơ đầu tư dự án theo quy định.
Dự án này có tên gọi là “Thang máy ngắm cảnh, tham quan di tích Đồn Cao” được Sở KH&ĐT tỉnh Hà Giang cấp chứng nhận đầu tư từ ngày 24/11/2017.
Theo báo Vietnamnet, chủ đầu tư của dự án lại là một hộ cá thể sinh sống tại TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang).
Thang may 102 tang pho co Dong Van pha canh quan, chua duoc cap phep... da thi cong?
Công trình siêu thang máy 102 tầng đang dừng thi công. (Ảnh Vietnamnet). 
Dự án siêu thang máy cao 102 tầng được giới thiệu có khối đế và trục thang máy kết hợp tạo nên dáng dấp cây đàn Tính của người dân tộc Tày, diện tích lòng thang rộng 15m2.
Đáng chú ý là vị trí xây dựng công trình nằm đối diện với khu nhà đặt trụ sở làm việc của Phòng kinh tế hạ tầng; Tài nguyên môi trường; Ban quản lý dự án huyện Đồng Văn; cách trụ sở Huyện ủy - UBND huyện Đồng Văn 120m; liền kề với dãy phố cổ và tuyến đường phố cổ; cách nhà cổ Đồng Văn - công trình biểu tượng của thị trấn Đồng Văn khoảng 50m.
Đến thời điểm này, dự án đã lắp ghép phần khung siêu thang máy cao đến khoảng 30m; nhà điều hành công trường; sắt thép, nguyên vật liệu được tập kết ngổn ngang.
Ngoài công trình thang máy, một tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ, quầy cà phê, lưu niệm… sử dụng khoảng 5.600m2 trên đỉnh Đồn Cao sẽ được xây dựng để phục vụ khách du lịch.
Dự kiến khi hoàn thiện, công suất thiết kế đưa đón khách lên/xuống tham quan đỉnh núi khoảng 3.500 khách/ngày.
Tuy vậy, với sự xuất hiện của công trình trên dư luận cho rằng, đây lại là một "Panorama" không đúng chỗ ở Hà Giang, và nó sẽ phá quy hoạch của phố cổ Đồng Văn.
Khánh Hoài (T/H)