Thanh Hóa: Thương vụ King Place được chọn làm dự án tại Nông Cống

Google News

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án khu thương mại dịch vụ tổng hợp King Place Nông Cống.

Theo đó, dự án khu thương mại dịch vụ tổng hợp King Place Nông Cống có diện tích khoảng 3.881m2, tại xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Quy mô xây dựng gồm: Đầu tư xây dựng nhà thương mại dịch vụ 1 (03 tầng, diện tích xây dựng 405m2), nhà thương mại dịch vụ 2 (03 tầng, khoảng 810m2), nhà thương mại dịch vụ 3 (02, khoảng 240m2), nhà để xe mái che (01 tầng, khoảng 200m2) và các hạng mục công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác.

Thanh Hoa: Thuong vu King Place duoc chon lam du an tai Nong Cong
 Dự án khu thương mại dịch vụ tổng hợp King Place Nông Cống tại huyện Nông Cống - Ảnh minh họa, nguồn: thanhhoa.gov.vn

UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận Công ty TNHH đầu tư Tập đoàn King Place Nông Cống làm nhà đầu tư thực hiện dự án.

Nhà đầu tư phải phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đấu nối giao thông,… trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, thỏa thuận theo quy định trước khi thi công xây dựng.

Trong thời hạn 12 tháng, nếu Tập đoàn King Place Nông Cống không hoàn thành thủ tục, hồ sơ để được cho thuê đất dự án theo quy định thì việc chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư không có giá trị.

Bên cạnh đó, Tập đoàn King Place Nông Cống cũng không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ các khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

Được biết, trước đó vào tháng 11/2022 UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho Tập đoàn King Place Nông Cống nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp tại xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Trong đó có, diện tích đất chuyên trồng lúa nước của các hộ gia đình, cá nhân có quyền chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định là 3.656m2.

Mục đích sử dụng đất sau khi nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất sẽ là đất “thương mại, dịch vụ” – Dự án khu thương mại dịch vụ tổng hợp King Place Nông Cống.

Tháng 4/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chấp thuận cho Tập đoàn King Place Nông Cống nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án này.

Trong đó, diện tích đất chuyên trồng lúa nước của các hộ gia đình, cá nhân có quyền chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất là 5.449m2. Mục đích sử dụng đất sau khi nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất cũng là “thương mại, dịch vụ”.

Minh Quang