Thấy gì ở khu đất giới thiệu là dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”?

Google News

(Kiến Thức) - Vị trí ô đất PT1 và PT2 ở phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang được quảng cáo, rao bán rầm rộ là dự án tên “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” của chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp, nhưng thực tế nơi đây vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

Như Kiến Thức đã phản ánh, từ tháng 5/2020 trên nhiều trang mua bán bất động sản liên tục xuất hiện những bài viết, hình ảnh quảng cáo, rao bán rầm rộ về một dự án có tên “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” tại vị trí ô đất PT1 và PT2 thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Các thông tin đều khẳng định, Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) do ông Nguyễn Đình Trung là Chủ tịch hội đồng quản trị, là chủ đầu tư của dự án này. Đặc biệt, đây còn là dự án đầu tiên Bắc tiến của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?
 Khu đất được giới thiệu dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”.
Theo giới thiệu, tổng diện tích dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” là hơn 64 nghìn m2, bao gồm 4 tòa chung cư cao 27 - 30 tầng, 3 tầng hầm, hơn 2 nghìn căn hộ (diện tích từ 50-120m2). Giá bán dự kiến từ 26 triệu đồng/m2.
Về tiến độ thanh toán, chia ra làm 7 đợt. Cụ thể, đợt 1 sẽ thanh toán 20%; đợt 2, 3 là 10%; đợt 4,5 là 15%; đợt 6 là 25%; đợt 7 là 5%. Thông tin còn khẳng định dự án được khởi công vào quý 1/2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng quý 4/2022.
Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-2
 Thông tin rao bán dự án rầm rộ trên mạng.
Khác với những lời quảng cáo có cánh rầm rộ, thời điểm tháng 5/2020 PV ghi nhận tại vị trí ô đất PT1 và PT2 thuộc phường Hoàng Liệt thì vô cùng ngạc nhiên vì bên trong khu đất vẫn không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào, chủ yếu là cỏ dại đua nhau mọc um tùm.
Đến ngày 7/12/2020, PV tiếp tục trở lại vị trí ô đất PT1 và PT2 Hoàng Liệt thấy, bên trong vẫn không có gì thay đổi so với thực tế ghi nhận trước đó. Theo đó, khu đất này vẫn đang trống, cây cỏ mọc um tùm cùng một số máy móc nằm bất động giữa đống cống lăn lóc và hai ba ngôi nhà dựng tạm bợ.
Xung quanh khu đất vẫn được quây tôn cao kín mít. Thậm chí ở một lối cửa ra vào như sắp bị đổ, người trông coi phải dùng gậy dài để chống đỡ.
Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-3
 Bên trong khu đất giới thiệu là vị trí dự án tên “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm.
Trở lại với các thông tin quảng cáo, chào bán dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” trên mạng, hiện tại vẫn chưa rõ đây là động thái từ phía Hưng Thịnh Corp hay tự những trang mua bán bất động sản đăng tải? Tuy nhiên, thực tế đều cho thấy khu đất đất PT1 và PT2 Hoàng Liệt vẫn chỉ là bãi đất trống. Điều này khiến dư luận tỏ ra lo ngại về tính rủi ro cho những nhà đầu tư có ý định rút hầu bao mua nhà tại dự án có tên “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side”.
Đánh giá về vấn đề trên, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) khẳng định, dự án “Linh Đàm Hưng Thịnh Lake Side” hiện chưa có dấu hiệu của việc thi công, chưa xây xong phần móng vì thế mà không thể coi các căn hộ mà chủ đầu tư đưa ra để đặt cọc là “tài sản hình thành trong tương lai”.
Nếu chủ đầu tư tiến hành ký kết hợp đồng đặt cọc để đảm bảo thực hiện hợp đồng mua bán các căn hộ sau này là trái với các quy định của pháp luật. Hợp đồng đặt cọc này trái với các quy định của pháp luật thì đồng nghĩa đây là một hợp đồng vô hiệu.
Thêm một vài hình ảnh được PV ghi nhận ngày 7/12/2020:
Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-4
Khu đất được quây kín bằng tôn cao.

Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-5
 Cỏ dại mọc vẫn um tùm bên trong khu đất.

Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-6
Bên trong khu đất vẫn không có dấu hiệu của hoạt động xây dựng. 

Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-7
 

Thay gi o khu dat gioi thieu la du an “Linh Dam Hung Thinh Lake Side”?-Hinh-8
 Một vị trí cổng ra vào khu đất.

Hưng Thịnh Corp được thành lập vào tháng 12/2007, là Tập đoàn chuyên về bất động sản do ông Nguyễn Đình Trung làm Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản Trị. Trụ sở chính của doanh nghiệp này ở số 110-112 đường Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, TP.HCM.
Hưng Thịnh Corp được thị trường địa ốc biết đến là “ông trùm” về săn quỹ đất, săn dự án. Từ doanh nghiệp môi giới nhỏ có vốn ban đầu khoảng 6 tỷ đồng, đến thời điểm này Hung Thinh Corp xây dựng hệ thống nhiều sàn giao dịch quy mô với đội ngũ hàng nghìn nhân viên hoạt động ở các lĩnh vực như đầu tư, xây dựng và phân phối dự án.

Khánh Hoài