Thêm sếp Hoà Phát muốn chuyển cổ phiếu trị giá hơn 730 tỷ đồng cho 2 con

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một lãnh đạo Hoà Phát muốn chuyển nhượng phần vốn tại HPG sang cho con của mình. 

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa đăng ký bán 12 triệu cổ phiếu HPG. 
Hiện tại, ông Nguyễn Mạnh Tuấn đang sở hữu 87,15 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 2,63% vốn. Trong bản công bố thông tin, ông Tuấn ghi rõ phương thức giao dịch là "bán thỏa thuận cho con". Thời gian giao dịch từ ngày 20/5-18/6. Mục đích bán ra là cơ cấu tài chính cá nhân. 
Ông cho biết sẽ bán 12 triệu cổ phiếu cho hai con là Nguyễn Tuấn Tú và Nguyễn Đức Duy, mỗi người 6 triệu cổ phiếu.
Them sep Hoa Phat muon chuyen co phieu tri gia hon 730 ty dong cho 2 con
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. 
Song song đó thì 2 con của ông Tuấn cũng công bố thông tin về dự định mua vào tổng cộng 12 triệu cổ phiếu HPG (mỗi người 6 triệu đơn vị) theo phương thức thỏa thuận từ cha.
Cả hai người con này hiện đều không sở hữu cổ phiếu HPG nào. Sau khi mua vào, tỷ lệ nắm giữ của mỗi người sẽ tăng lên thành 0,18%.
Dự kiến sau khi hoàn tất giao dịch, ông Tuấn sẽ còn sở hữu 75,15 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 2,37% vốn.
Giá cổ phiếu HPG hiện nay khoảng 61.500 đồng/cp, cao hơn 48% so với mức đầu năm. Số cổ phiếu mà ông Tuấn định bán có giá trị khoảng 738 tỷ đồng.
Tương tự như ông Tuấn thì Phó Chủ tịch HĐQT Trần Tuấn Dương cũng đăng ký bán 12 triệu cổ phiếu trong thời gian từ 13/5-11/6 thông qua phương thức khớp lệnh và thoả thuận.
Ngược lại, ba người con của ông Dương là Trần Ngọc Diệp, Trần Gia Bảo và Trần Bảo Ngọc cũng đăng ký mua tổng cộng 12 triệu cổ phiếu HPG trong thời gian trên. Thực chất giao dịch trên như là chuyển sở hữu từ vị Phó Chủ tịch cho 3 người con qua sàn giao dịch.
Anh Nhi